Tập đoàn TH ra mắt thức uống từ mầm lúa mạch tại Việt Nam

19/05/2018 09:00 GMT+7

Lễ ra mắt TH True MALT diễn ra tại cửa hàng TH True Mart ở KĐT Times City (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, đại diện Bộ, ngành T.Ư.

Đặc biệt hơn, nhiều người tiêu dùng có mặt từ sáng sớm để thưởng thức, chờ mua thức uống lên men từ mầm lúa mạch lần đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam.
Những chai nước nước giải khát TH true MALT được Tập đoàn TH giới thiệu ngày 18.5 tại Hà Nội tiếp tục viết lên câu chuyện về lòng tự hào, sự sáng tạo của người Việt khi lựa chọn những loại lúa mạch giàu dinh dưỡng từ châu Âu để sản xuất ra thức uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch lần đầu tiên tại Việt Nam.
Chia sẻ tại lễ giới thiệu và ra mắt sản phẩm, ông Wolfgang Friess, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH khẳng định, TH true MALT ra đời là sự kết hợp 3 điểm cốt yếu: trân quý Mẹ thiên nhiên + trí tuệ Việt + công nghệ cao.
Ông Wolfgang Friess cắt nghĩa, điểm đặc biệt và độc đáo đầu tiên của TH true MALT là lấy cảm hứng từ loại nước giải khát lâu đời từ châu Âu, chọn “nguyên liệu vàng” là hạt mầm lúa mạch đen và mầm lúa mạch. Du nhập từ châu Âu xa xôi nhưng dưới bàn tay, trí tuệ của đội ngũ chuyên gia tại Tập đoàn TH, những loại hạt này có riêng một công thức để sản xuất đồ uống theo khẩu vị của người Việt. Còn công nghệ cao được sử dụng kiểm soát quá trình từ khi nảy mầm, rồi lên men tự nhiên cho đến khi đóng thành chai. Thức uống này hoàn toàn không sử dụng phẩm màu, không có chất bảo quản và giữ được nguyên vẹn màu sắc tự nhiên của những loại ngũ cốc này.
Ông Wolfgang Friess cho rằng, điểm đặc biệt nữa là TH true MALT là thức uống lên men tự nhiên với hàm lượng cồn rất thấp, chỉ hơn 0,7% sinh ra trong quá trình lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch. Theo đó, nó được xếp vào nhóm đồ uống không có cồn (theo tiêu chuẩn QCVN 6-2:2010/BYT của Bộ Y tế -PV). “Không chỉ là thức uống, TH True MALT còn là món quà từ thiên nhiên được sản xuất trên tinh thần trân quý mẹ thiên thiên tạo ra thức uống tốt nhất cho sức khỏe con người”, ông Wolfgang Friess nói trong tâm thế tự hào.
Chia sẻ đánh giá về sản phẩm TH True MALT, chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, quá trình nẩy mầm, lúa mạch và lúa mạch đã gia tăng nhiều loại vitamin, khoáng chất. Tiếp sau đó, khi lên men từ các men sống, ngũ cốc có thêm nhiều vi chất. Đặc biệt, lúa mạch và lúa mạch đen trong quá trình nảy mầm, lên men sinh ra các gốc đường tự nhiên, tạo độ ngọt thấp hơn so với thức uống thông thường. Ngoài chức năng giải khát, thức uống này còn tốt cho hệ tiêu hóa.
Cũng theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, Việt Nam đang đứng trước bối cảnh thách thức về tình trạng thừa cân, béo phì theo đó các thức uống có độ ngọt thấp được khuyến khích tiêu dùng. Khi sử dụng đồ uống có độ ngọt thấp sẽ giúp người Việt Nam dần dần thay đổi thói quen tiêu dùng để chuyển hẳn sang thức uống nhạt hơn sẽ có tác dụng dự phòng thừa cân béo phì cho giới trẻ Việt Nam, giúp phòng chống các căn bệnh không lây nhiễm như tim mạch, tiểu đường…
Thức uống TH true MALT được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai loại chai và lon có dung tích 500 ml. Trước đó cuối tháng 4 vừa qua, sản phẩm này đã được Tập đoàn TH giới thiệu tại thị trường Singapore, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác nước ngoài.
Ở châu Âu MALT là đồ uống phổ biến, được định nghĩa là sản phẩm thu được từ quá trình ngâm, ủ và cho nảy nầm các loại hạt (lúa mạch, lúa mạch đen…) trong điều kiện có kiểm soát. TH true MALT được chiết xuất từ “MALT” của những hạt lúa mạch, lúa mạch đen chất lượng tốt nhất từ những cánh đồng Đông Âu. Lúa mạch đen và lúc mạch là những loại ngũ cốc giàu tinh bột, chất xơ hòa tan, các vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất như: mangan, phốt pho, đồng, magiê, sắt, kali…
Quá trình nảy mầm sẽ làm hoạt hóa và gia tăng các enzyme, giải phóng các chất dinh dưỡng có trong hạt để hòa tan đi vào nước uống. TH true MALT được các chuyên gia đánh giá là một loại nước giải khát lý tưởng trong các chuyến dã ngoại, du lịch hay sử dụng khi luyện tập thể thao, các bữa tiệc. Dòng giải khát lên men này đặc biệt ngon khi uống lạnh và rất hợp khẩu vị nếu sử dụng khi ăn món chiên, rán, cay, nóng, hải sản hay món nhiều đạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.