Tăng cường chống nghẽn mạng Tết Bính Thân

02/02/2016 12:08 GMT+7

Các nhà mạng đã bắt đầu lên kế hoạch tăng cường trạm thu phát sóng di động (BTS) để đảm bảo thông tin liên lạc ổn định trong Tết Nguyên đán sắp tới.

Các nhà mạng đã bắt đầu lên kế hoạch tăng cường trạm thu phát sóng di động (BTS) để đảm bảo thông tin liên lạc ổn định trong Tết Nguyên đán sắp tới.

Tết đến cũng là thời điểm nhu cầu liên lạc tăng mạnh - Ảnh: AFPTết đến cũng là thời điểm nhu cầu liên lạc tăng mạnh - Ảnh: AFP
Nhà mạng Viettel cho biết đã đầu tư tài nguyên và phát sóng gần 800 trạm BTS mới; tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel chuẩn bị 90 xe phát sóng cơ động (mỗi xe có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng), sẵn sàng tăng cường.

Bên cạnh các giải pháp bổ sung tài nguyên như mọi năm, năm nay, Viettel áp dụng một số giải pháp mới như sử dụng loại ăng-ten đặc biệt giúp tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng thông thường; công cụ phát sóng mini (small cell) tại một số khu vực ở Hà Nội hay lắp đặt 150 bộ phát Wi-Fi tại gần 60 điểm lễ hội, sự kiện.

Tương tự, nhà mạng VNPT Vinaphone lắp đặt thêm gần 11.000 trạm thu phát sóng nodeB 3G để đảm bảo nhu cầu liên lạc, kết nối dữ liệu 3G cho người dùng. Ngoài ra, Vinaphone còn thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.

Phần kết nối internet quốc tế cũng được Vinaphone mở thêm 170 Gbps theo cả hướng cáp quang trên đất liền và cáp quang trên biển để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian Tết Nguyên đán. Mạng truyền dẫn đường trục Bắc-Nam cũng được mở rộng dung lượng thêm tới gần 400 Gbps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.