Tân cử nhân 67 tuổi kể về quá khứ từng bán thuốc phiện

30/05/2016 11:11 GMT+7

Từng là người bán thuốc phiện, 2 lần vào tù, ông David Norman trở thành cử nhân Trường đại học Columbia (Mỹ), theo tờ New York Daily .

Ông David Norman (67 tuổi), từng bán thuốc phiện trên phố Harlem, nhiều lần bị bắt giữ và 2 lần vào tù, đã tốt nghiệp Đại học Columbia (Mỹ) ngành xã hội học vào tuần trước.
Uống rượu từ năm 11 tuổi và sử dụng heroin trước năm 15 tuổi, David Norman bỏ học THPT và trở thành “giang hồ” đường phố, làm mọi cách để thỏa mãn cơn nghiện của mình. “Tôi nghiện các chất kích thích trong suốt 35 năm”, ông cho biết.
Kể từ đó, ông Norman bước vào con đường trộm cướp và buôn bán thuốc phiện, nhiều lần bị bắt giữ.
Lần vào tù đầu tiên của ông là năm 1967. 30 năm sau, ông Norman vào tù một lần nữa khi bị buộc tội ngộ sát sau trận hỗn chiến đường phố và đâm trọng thương một người đàn ông.
6 năm tại Trại cải huấn Mohawk đã thay đổi đời ông. Tại đây, ông hứng thú với việc đọc sách và cộng tác với chương trình dạy kỹ năng sống cho tù nhân tái hòa nhập cộng đồng. Ông ra tù năm 2000 và mong muốn cống hiến nửa cuộc đời còn lại của mình để giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất.

tin liên quan

Học sinh leo núi dựng đứng để đi học
Những đứa trẻ ở một ngôi làng xa xôi Trung Quốc phải mạo hiểm leo xuống vách núi cheo leo để đến được trường học và leo ngược trở lại để về nhà.
Sau đó, ông được nhận làm nhân viên tiếp cận cộng đồng tại Bệnh viện Mount Vernon, giúp đỡ những người lạm dụng chất kích thích tiếp cận với dịch vụ dành cho họ.
Công việc này là cơ duyên để ông theo học chương trình y tế cộng đồng tại Đại học Columbia. Ông Norman lớn hơn đa số bạn cùng lớp đến 40 tuổi, nhưng ông vẫn kết nối tốt với một số sinh viên. Trong lễ tốt nghiệp, Norman không giấu được cảm xúc của mình. “Đây là cảm giác tuyệt vời”.
Hiện ông Norman làm trợ lý nghiên cứu Trường Y tế Cộng đồng Mailman, thuộc Đại học Columbia. Thời gian rảnh, ông Norman làm tình nguyện viên cho chương trình “Coming Home” tại nhà thờ Riverside, nơi ông làm cố vấn cho những tù nhân mới được thả. Ông Norman dự định sẽ viết hồi ký về cuộc đời mình.
Ông Norman chia sẻ với tờ New York Daily: “Bạn luôn luôn có thể theo đuổi giấc mơ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.