Tạm dừng thanh tra doanh nghiệp tại Long An

29/09/2017 06:41 GMT+7

Ông Quang đã có thông báo đến Sở TN-MT Long An về việc tạm dừng hoạt động thanh tra các doanh nghiệp (DN) vào chiều 28.9 và sáng 29.9 để trở về Hà Nội báo cáo vụ việc 'mất tiền trong khách sạn'.

Tối 28.9, ông Nguyễn Tân Thuấn, Phó giám đốc Sở TN-MT Long An, cho biết đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi), Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT) đã tạm dừng công tác vào chiều cùng ngày.
Theo đó, ông Quang đã có thông báo đến Sở TN-MT Long An về việc tạm dừng hoạt động thanh tra các doanh nghiệp (DN) vào chiều 28.9 và sáng 29.9 để trở về Hà Nội báo cáo vụ việc có liên quan đến số tiền ông bị mất ở khách sạn.
Cùng ngày, ông Hoàng Văn Vy, Phó cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, cho hay ông Quang đã gửi báo cáo lên ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, vào tối 28.9 để đơn vị này báo cáo Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà.
Liên quan vụ ông Quang mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn T.V2, chiều 28.9, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường, lời khai bị hại và các tài liệu liên quan thu thập được, cơ quan CSĐT xác định có dấu hiệu tội phạm, sẽ sớm khởi tố vụ án.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đa (61 tuổi), chủ khách sạn T.V2, cho biết đã trích xuất camera ghi trong nhiều ngày, đêm nhưng không có điều gì bất thường. Theo ông Đa, chiều 25.9, ông Quang và hai người trong đoàn đi ra ngoài rất lâu, khoảng 22 giờ đêm mới về phòng. Đến sáng, khách sạn nhận tin báo mất cắp. “Trong biên bản hiện trường, ngoài điều tra viên, bị hại, chủ khách sạn cũng ký vào, vợ tôi khi đọc thấy vẫn còn số tiền 2.300 USD được xác nhận là của ông Quang vào lúc này”, ông Đa nói.
Trả lời Thanh Niên về thông tin có bao thư bị xé bỏ vào sọt rác ở khách sạn, ông Quang nói không biết có từ lúc nào, còn giấy nộp tiền vào ngân hàng ở phòng ông là của thành viên khác trong đoàn. “Hai thành viên ở phòng riêng sao giấy nộp tiền ở đây?”, PV hỏi nhưng ông Quang nói không nhớ kỹ lắm, để ông kiểm tra lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.