Tạm dừng giảng dạy đối với người nhận “chạy” bằng tiến sĩ y khoa

20/08/2014 03:00 GMT+7

Sự việc PGS-TS Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn y học cộng đồng của Trường ĐH Y - dược Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên) thỏa thuận giúp đỡ một người buôn gỗ (do phóng viên của một tờ báo nhập vai) trở thành tiến sĩ y khoa với giá 200 triệu đồng, đã khiến dư luận bức xúc.

Ngày 19.8, ông Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho biết: “Sáng nay, tôi đã có buổi làm việc với Hiệu trưởng Trường ĐH Y - dược Thái Nguyên về vụ việc nói trên. Hiện tôi đã yêu cầu hiệu trưởng tạm thời đình chỉ giảng dạy đối với PGS Đàm Khải Hoàn để làm báo cáo giải trình. Đồng thời nhà trường cũng đang thành lập tổ công tác để sớm xác minh và có kết luận về vụ việc này. Quan điểm của tôi là không bao che, tha thứ tiêu cực trong nhà giáo. Sau khi xác minh cụ thể thì hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ xem xét hình thức xử lý”.

Ông Vui cho biết đây là vụ việc được phóng viên tìm hiểu từ năm 2012. Đến ngày 4.8 ông mới được cung cấp bằng chứng. “Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải xác minh những điều PGS Hoàn nói như vậy nhưng có thể làm được không, bằng việc rà soát lại toàn bộ quy trình hướng dẫn nghiên cứu sinh của nhà trường”.

Đặt vấn đề “ông Hoàn cho biết có thể mua cả hội đồng”, ông Vui khẳng định: “Đó chỉ là ý kiến của thầy Hoàn. Theo tôi thì khó có thể có chuyện như vậy vì hội đồng này bao gồm nhiều người và các thầy cô đều là những người có uy tín, tự trọng chứ không phải ai cũng vì đồng tiền”. Ông Vui nói thêm: “Mọi bằng chứng hiện có mới chỉ là những thỏa thuận cá nhân giữa thầy Hoàn và học viên (thực chất là phóng viên). Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải xác minh từ những người đã làm nghiên cứu sinh do thầy Hoàn hướng dẫn và các đồng nghiệp đang công tác tại trường”.

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ đã yêu cầu Trường ĐH Y - dược Thái Nguyên kiểm tra, báo cáo sự việc và có hướng xử lý. Bộ cũng sẽ kiểm tra, giám sát việc xử lý đối với trường hợp này.

Vũ Thơ

>> Chỉ đạo xử lý kỷ luật cán bộ xã dùng bằng giả
>> Giảng viên" làm bằng giả lãnh án
>> Giảng viên ‘sản xuất’ bằng giả lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.