Từ ngày 16.9: Người dân ở quận 7, Củ Chi, Cần Giờ được đi chợ 1 lần/tuần

Nguyên Nga
Nguyên Nga
15/09/2021 20:17 GMT+7

Đó là một trong các nội dung nêu tại Công văn khẩn ngày 15.9 của UBND TP.HCM ban hành về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Coivd-19 trên địa bàn TP.HCM từ ngày 16 đến 30.9.

Theo UBND TP.HCM, các địa bàn cơ bản kiểm soát dịch bệnh gồm quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ; các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn các quận huyện này và Khu công nghệ cao được thực hiện một số hoạt động sau:
Cho phép người dân đi chợ 1 lần trong tuần theo kế hoạch được UBND TP.HCM chấp thuận.
Bổ sung các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được hoạt động theo kế hoạch của UBND các địa phương, tuân thủ bộ tiêu chí an toàn do UBND TP ban hành.

Xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ mua bánh Trung thu ở tiệm lâu đời nhất nhì Sài Gòn

Yêu cầu Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao chủ động hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức thực hiện các phương án sản xuất theo Kế hoạch 2715 (ngày 15.8.2021) của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP và Bộ tiêu chí an toàn do UBND TP ban hành.
Với người dân tại các quận huyện này, UBND TP.HCM cho thí điểm triển khai việc thực hiện thẻ xanh Covid-19 gắn với mã QR cá nhân. Việc thí điểm vẫn phải bảo đảm 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ…

Các hàng quán có giấy phép kinh doanh, hoạt động trở lại theo hình thức 3 tại chỗ và được mở đến 21 giờ hằng ngày

Ng.Nga

Ngoài ra, tại các quận huyện còn lại, UBND TP cũng cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy đăng ký kinh doanh) hoạt động từ 6-21 giờ hằng ngày. Cụ thể các dịch vụ bưu chính viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập; dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, bán mang đi và các hoạt động kinh doanh này thực hiện theo phương thức 3 tại chỗ và giao hàng công nghệ; dịch vụ thú ý, sản xuất nông nghiệp; bảo trì, sửa chữa máy móc thiết bị; sản xuất chế biến kinh doanh thực phẩm.

UBND TP.HCM cho phép người dân vùng xanh ra công viên tập thể dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.