Cận cảnh đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội tại cảng Hải Phòng

18/10/2020 10:27 GMT+7

9 giờ sáng nay, 18.10, đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội đã được hạ tải xuống tàu hàng từ cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) lên xe siêu trường siêu trọng về Tây Tựu (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

9 giờ sáng nay, 18.10, tại cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng), đơn vị vận chuyển và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu dỡ tải đoàn tàu đầu tiên của dự án Nhổn - ga Hà Nội từ hầm tàu xống xe siêu trường, siêu trọng.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau khi được bốc dỡ, đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội sẽ được chở bằng xe siêu trường siêu trọng, di chuyển quãng đường xấp xỉ 190 km về Depot Nhổn tại Tây Tựu (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cận cảnh đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội vừa về tới Hải Phòng

Trước đó, đoàn tàu metro “hành trình xanh” gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các, được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế cho tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, với dấu ấn riêng của Hà Nội, bắt đầu khởi hành từ cảng Dunkirk (Pháp) từ ngày 2.9 đi tới cảng Hải Phòng (Việt Nam).
Dự án sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm), thân xe sử dụng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp.
Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1124 người/đoàn tàu, khai thác với tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.
Với các ưu điểm như không tắc đường, thời gian di chuyển được rút ngắn, nội thất bên trong thoải mái, đáp ứng được yêu cầu của người khuyết tật, người già và phụ nữ mang thai, đoàn tàu metro số 3, tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến sẽ thu hút được nhiều hành khách lựa chọn.

Trải nghiệm tiện ích bên trong đoàn tàu metro hiện đại tuyến Bến Thành - Suối Tiên

Dưới đây là những hình ảnh về đoàn tàu đầu tiên của dự án Nhổn - ga Hà Nội tại cảng Hải Phòng sáng nay, 18.10:

Đoàn tàu đã cập cảng Hải Phòng vào ngày 18.10, sớm hơn 1 tuần so với dự kiến

Ảnh MRB

Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.

Ảnh Lê Tân

Đoàn tàu có thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu với phong cách sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu người Việt, hứa hẹn sẽ đem đến cho hành khách cảm giác thoải mái

Ảnh Lê Tân

 

Đoàn tàu được thiết kế với các chi tiết đặc trưng cho Việt Nam, mang hình dáng... quả thanh long

Ảnh Lê Tân

Đoàn tàu đang được ràng buộc cẩn thận cho lộ trình di chuyển 190 km từ Hải Phòng về Hà Nội

Ảnh Lê Tân

Công nhân kỹ thuật kiểm tra kỹ các khớp nối ràng buộc tàu trên xe siêu trường, siêu trọng

Ảnh Lê Tân

Đoàn tàu được phủ bạt trong quá trình vận chuyển

Ảnh Lê Tân

9 giờ 50 ngày 18.10,toa tàu đầu tiên bắt đầu rời cảng Đình Vũ về Hà Nội

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.