Tác giả hit ‘All about that bass’ bức xúc vì nhận thù lao rẻ mạt

28/09/2015 19:01 GMT+7

(TNO) Mới đây Kevin Kadish, đồng tác giả của hit All about that bass đã vô cùng bức xúc khi cho biết với 178 triệu lượt nghe trực tuyến trên trang web Pandora, anh chỉ nhận được 5.679 USD tiền tác quyền.

(TNO) Mới đây Kevin Kadish, đồng tác giả của hit All about that bass đã vô cùng bức xúc khi cho biết với 178 triệu lượt nghe trực tuyến trên trang web Pandora, anh chỉ nhận được 5.679 USD tiền tác quyền.

All about that bass mang đến thành công cho Meghan Trainor nhưng lại là vấn đề “đau đầu” với đồng tác giả Kevin Kadish - Ảnh: Chụp màn hình clipAll about that bass mang đến thành công cho Meghan Trainor nhưng lại là vấn đề “đau đầu” với đồng tác giả Kevin Kadish - Ảnh: Chụp màn hình clip
Trong một cuộc hội thảo về vấn đề tác quyền âm nhạc tại một trường đại học ở bang Tennesse (Mỹ), Kevin Kadish đã than phiền rằng: “Tôi chỉ nhận được 5.679 USD cho 178 triệu lượt nghe trực tuyến trên trang Pandora, điều này thật không công bằng. All about that bass đã đạt hạng nhất ở 78 quốc gia và là một hit lớn trong sự nghiệp một nhạc sĩ. Nhưng với mức thù lao như vậy, tôi không thể nuôi sống gia đình mình”.
Như vậy, trung bình cứ 1 triệu lượt nghe, Kevin Kadish chỉ nhận được khoảng 32 USD. Số tiền này chỉ bằng 1/3 so với thù lao của các trang nghe nhạc trực tuyến khác.
  Kevin Kadish mặc dù là chủ hit bự nhưng anh cho rằng “không thể nuôi gia đình” với số tiền bản quyền ít ỏi từ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến - Ảnh: AFP/Getty Images
Theo anh thì việc các nhạc sĩ than phiền về tiền bản quyền đối với các sản phẩm âm nhạc được sử dụng trên các trang nghe nhạc trực tuyến chưa bao giờ hết “nóng” nhưng sự bất công vẫn diễn ra khi lượng người truy cập để nghe nhạc trên các trang này càng nhiều nhưng số tiền các tác giả được trả thì vô cùng thấp.
Ca khúc All about that bass do nữ ca sĩ trẻ Meghan Trainor đồng sáng tác với Kevin Kadish là một trong những bản hit thành công nhất năm 2014. Bài hát từng giữ vị trí quán quân trên Billlboard Hot 100, đạt đĩa bạch kim tại Mỹ và đứng đầu tại rất nhiều bảng xếp hạng của các quốc gia trên thế giới. Bài hit này chính là ca khúc đã làm nên sự nghiệp của cô ca sĩ có thân hình mũm mĩm này và giúp cô kiếm bộn tiền.
Tuy vậy, đối với những người đứng sau thành công của ca khúc như Kevin Kadish đó lại là một câu chuyện khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.