Yêu cầu thu hồi kem đánh răng chứa chất Diethylene Glycol gây độc

29/05/2007 00:24 GMT+7

* Tăng cường kiểm tra, tiêu hủy son môi không rõ nguồn gốc trên 64 tỉnh thành Hôm qua 28.5, Cục Quản lý dược đã có văn bản gửi các Sở Y tế, yêu cầu thanh kiểm tra và thu hồi ngay nếu phát hiện các loại kem đánh răng nhập lậu mang nhãn hiệu "Mr Cool" và "Excel". Cục Quản lý dược cho biết: Trong thời gian qua một số nước Trung Mỹ đồng loạt tiến hành điều tra thị trường, thu hồi 2 loại kem đánh răng nhãn hiệu trên.

Đây là sản phẩm của Công ty hóa chất gia dụng thành phố Đan Dương và Công ty thương mại quốc tế tín dụng vàng của Trung Quốc sản xuất. Sản phẩm được xác định có chứa chất Diethylene Glycol hàm lượng cao (4,6%) - một loại hóa chất công nghiệp cấm sử dụng trong mỹ phẩm, thực phẩm do gây hại cho sức khỏe. Tại VN, từ 1.4 vừa qua kem đánh răng mới có trong danh sách mỹ phẩm phải đăng ký chất lượng tại Bộ Y tế trước khi lưu hành. Hai sản phẩm "Mr Cool" và "Excel" chưa có  trong danh sách đăng ký tại Bộ Y tế.  

*Cùng ngày, Cục Quản lý dược có văn bản yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương, Ban chỉ đạo 127 của địa phương tăng cường thanh tra, thu hồi các mỹ phẩm, son môi không rõ nguồn gốc. Phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng thông tin rộng rãi để người tiêu dùng được biết các son môi lưu hành tại VN đã được xác định có chứa Sudan (theo kết quả của Viện Kiểm nghiệm T.Ư công bố ngày 23.5).

  Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.