Xuất hiện ca tả đầu tiên ở Tây Ninh

05/05/2010 17:23 GMT+7

(TNO) Đã xuất hiện ca bệnh tả đầu tiên ở Tây Ninh trong năm nay, bác sĩ Nguyễn Trần Chính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (TP.HCM) cho biết chiều nay (5.5), khi bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân tả từ địa phương này chuyển về.

>> Xuất hiện bệnh tả tại TP.HCM / Khi bệnh tả "đến" xóm ghe / Khẩn cấp chống tả ở xóm ghe / Nam Bộ phòng chống tả lây lan trên diện rộng / Phòng tả - bắt đầu từ các gánh hàng rong

Bệnh nhân nam N.V.T., 23 tuổi (ngụ Châu Thành, Tây Ninh) nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới ngày 1.5, trong tình trạng kiệt sức, mắt trũng, suy thận.

Được biết, trước đó một ngày, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng bệnh tả, mỗi ngày tiêu chảy 7-8 lần. Kết quả xét nghiệm ngày 2.5 cho thấy bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả.

Sau khi được bù nước điện giải, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, không còn suy thận nhưng vẫn còn dương tính với phẩy khuẩn tả.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM, cho biết ca tả trên đã được Sở Y tế TP.HCM thông báo cho Bộ Y tế, Viện Pasteur và Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, để tiến hành việc điều tra dịch tễ và phòng chống tả lây lan ra cộng đồng.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.