Xách mã tấu xông vào bệnh viện đòi 'xử' một bệnh nhân

23/09/2013 18:58 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 23.9, một nhóm người xách mã tấu xông vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Gia Định TP.HCM đòi “xử” một bệnh nhân làm nhiều bệnh nhân khác hoảng sợ, nhân viên y tế phải vào phòng trực tạm lánh.

 
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Theo tường trình của tua trực đêm 22.9, vào lúc 23 giờ đêm 22.9, một bệnh nhân tên T. (nam, 23 tuổi) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị nhiều vết chém vào phần mềm ở tay và chân.

Mấy phút sau, một bệnh nhân khác tên Đ. (nam, 53 tuổi) được đưa vào Khoa Cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào viện với nhiều vết chém ở mặt cổ và vết đâm ở ngực.

Ngay sau đó, có khoảng 30 người kéo đến BV xách theo mã tấu xông vào Khoa Cấp cứu xưng là người nhà bệnh nhân Đ. và đòi xử bệnh nhân T. vì cho rằng T. đã chém chết ông Đ. khiến khoa này náo loạn.

Các bác sĩ (BS) phải nhanh chóng chuyển bệnh nhân T. qua các phòng khác của Khoa Cấp cứu để lánh nạn. Tuy nhiên, nhóm người này vẫn sục sạo tìm bệnh nhân và hăm dọa đánh, chém BS vì dám đem T. đi trốn.

BS Tô Vĩnh Ninh, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Nhân dân Gia Định cho biết: hơn 15 nhân viên y tế của tua trực phải chạy vào phòng trực và đóng cửa để tránh nhóm người đang hăm dọa, la hét, đập cửa. Nhiều bệnh nhân nhốn nháo và hoảng sợ rời khỏi phòng Cấp cứu.

Sau đó, BS trưởng tua trực gọi điện báo gấp cho ban lãnh đạo BV và nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng. Đến 1 giờ 30 phút sáng 23.9, sau gần 3 tiếng bị gián đoạn công tác khám, chữa bệnh, các nhân viên y tế mới có thể tiếp tục chăm sóc cho bệnh nhân.

Sau khi sự việc được giải quyết, bệnh nhân Đ. được chuyển xuống nhà vĩnh biệt. BS Ninh cũng cho biết, hiện tại, bệnh nhân T. đã hồi phục và chuyển khoa để tiếp tục theo dõi. Trước đó, khoa cũng từng gặp trường hợp người nhà lớn tiếng, bức xúc vì bệnh nhân tử vong hay xảy ra cự cãi với nhân viên y tế vì cho rằng BS chậm cấp cứu cho người nhà của họ. Tuy nhiên, sau khi nghe nhân viên y tế giải thích thì sự việc được giải quyết nên mức độ chưa nghiêm trọng như sự việc trên.

Hà Minh

>> Khởi tố vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ
>> Vụ 'đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ': Có hay không việc test kháng sinh?
>> Vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ: Vì sao gia đình nạn nhân bức xúc ?
>> Người nhà sản phụ tử vong đập phá bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.