Vụ 'gian lận xét nghiệm ở BV Hoài Đức': Người tố cáo rơi nước mắt

16/08/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Chị Hoàng Thị Nguyệt và những người đứng ra tố cáo vụ gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã được nhận bằng khen của Sở Y tế Hà Nội.

(TNO) Chị Hoàng Thị Nguyệt và những người đứng ra tố cáo vụ gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoài Đức đã được nhận bằng khen của Sở Y tế Hà Nội.

>> Sẽ khen thưởng người tố cáo vụ gian lận ở BV Hoài Đức

Sáng 16.8, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên đã đích thân về BVĐK Hoài Đức trao bằng khen cho chị Hoàng Thị Nguyệt, chị Phan Thị Nam Đông và chị Khuất Thị Định (cùng công tác tại BVĐK Hoài Đức) về thành tích "Hành động dũng cảm tố cáo hành vi sai phạm tại BVĐK Hoài Đức".

Các bệnh nhân không còn bị lừa dối kết quả xét nghiệm
Các bệnh nhân tại BV Hoài Đức sẽ không còn bị lừa dối kết quả xét nghiệm?

Chị Hoàng Thị Nguyệt, nhân viên khoa Xét nghiệm, nói: "Tôi nhận khen thưởng với nhiều cảm xúc đan xen. Hạnh phúc vì những người tốt luôn ở bên tôi, sự thật được làm rõ, bệnh nhân không còn bị lừa dối...".

Nhưng chị cũng đầy tâm trạng khi nói rằng “Nhưng thật sự đây là thành tích mà tôi không hề mong muốn được nhận. Tôi không muốn có những sự việc gian lận xét nghiệm như vừa qua”.

Các chị được khen thưởng (trái qua, ảnh ngồi trong phòng làm việc): Khuất Thị Định, Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông
Những người dũng cảm tố cáo vụ gian lận xét nghiệm (từ trái qua): Khuất Thị Định, Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông

Chị Nguyệt nghẹn ngào, nước mắt rưng rưng trên gương mặt hốc hác sau nhiều ngày chịu áp lực: “Tôi xúc động quá vì những ngày tháng qua khi sự việc chưa được công luận biết đến, chúng tôi đã rất căng thẳng vì bị đe dọa, cô lập”.

Vóc người nhỏ nhắn, gương mặt hiền lành, y sĩ Phan Thị Nam Đông, công tác tại phòng khám răng thuộc khoa Liên chuyên khoa, xúc động: “Chúng tôi đã làm vì nghĩ đến người bệnh và vì nghĩ đến tập thể cán bộ bệnh viện. Người trực tiếp có việc làm sai trái tại khoa Xét nghiệm cũng chỉ là theo chỉ đạo, các em trẻ cũng chưa ý thức hết về mức độ nghiêm trong mà mình làm”.

"Nhận được bằng khen mà tôi vẫn buồn", chị Đông nói.

Cùng tâm trạng với chị Nguyệt và chị Đông, nữ hộ sinh Khuất Thị Định, công tác tại khoa Sản trò chuyện với Thanh Niên Online mà nước mắt chứa chan: “Chiều qua, khi lãnh đạo BV thông báo sáng nay Sở Y tế sẽ về trao bằng khen thưởng mà tôi xúc động quá. Suốt đêm gần như không ngủ”.

Chị bảo: “Những ngày qua là những ngày không thể nào quên trong đời: bị de dọa, bị phát truyền đơn nói xấu, bôi nhọ. Mấy chị em cùng ký đơn thấp thỏm chờ đợi. Gặp nhau chỉ biết khóc và động viên nhau”.

Chị Hoàng Thị Nguyệt chi sẻ cảm xúc về sự việc vừa qua
Chị Hoàng Thị Nguyệt chia sẻ cảm xúc về sự việc vừa qua

Chị Định nhớ lại: "Lo lắm chứ, người bị tố cáo nhiều tiền lắm, lại có quan hệ khắp nơi, kể cả việc cho người xấu đe dọa chúng tôi nữa, không biết số phận chúng tôi sẽ như thế nào nếu sự việc không được đi đến cùng!".

"Giá mà khen thưởng đó là nhờ thành tích chung của tập thể về công tác chuyên môn, cứu chữa người bệnh thì thật hạnh phúc trọn vẹn", chị Đông bày tỏ.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Y tế, UBND TP.Hà Nội và Công an Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc "nhân bản" xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức. Phó thủ tướng cũng yêu cầu vụ việc phải được báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20.8.

Liên Châu
Ảnh: Thúy Anh

>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Tạo điều kiện cho bệnh nhân khám lại
>> Sai lệch “chết người” trong xét nghiệm: Chưa có labo xét nghiệm trọng tài
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Kiểm điểm trước toàn ngành y tế Hà Nội
>> Sai lệch "chết người" trong xét nghiệm
>> Người tố cáo gian lận xét nghiệm
>> Đình chỉ giám đốc bệnh viện gian lận kết quả xét nghiệm hàng loạt
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Xem thường tính mạng con người
>> Bệnh viện 'nhân bản' một xét nghiệm cho nhiều bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.