Vụ 9 người tử vong nghi do ngộ độc rượu: Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến rượu

07/05/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Liên quan đến việc người dân thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, H.Ninh Phước tử vong do ngộ độc rượu, chiều ngày 7.5, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản giao Sở Y tế Ninh Thuận phối hợp các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương thống kê chính xác số cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở nấu rượu, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến kinh doanh rượu không phép; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ tác hại của rượu, nhất là các loại rượu pha chế không rõ nguồn gốc để bảo vệ sức khỏe công đồng...

Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến rượu 1
Chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình nạn nhân

Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến rượu 2
Bệnh nhân thôn Liên Sơn 2 bị ngộ độc rượu đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Thiện Nhân

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận tiến hành các bước điều tra, làm lại toàn bộ quy trình để xác định trách nhiệm từng cá nhân liên quan đến vụ 9 người dân ở thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, H.Ninh Phước, tử vong nghi do ngộ độc rượu.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, Viện Pasteur Nha Trang đã công bố kết quả xét nghiệm 5 mẫu rượu lấy từ 4 quán tạp hóa mà các nạn nhân mua về nhà uống dẫn đến tử vong.

Đây là các mẫu rượu do Sở Y tế Ninh Thuận đề nghị xét nghiệm. Theo đó, 3/5 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt từ 1.261 - 1.738 lần so với quy định cho phép (hàm lượng cho phép không quá 0,1%).

Trả lời PV Thanh Niên Online, ông Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận khẳng định thủ phạm dẫn đến chết người tại thôn Liên Sơn 2 là do ngộ độc rượu.

Theo ông Định, báo cáo ngày 3.5 của UBND xã Phước Vinh có 9 trường hợp tử vong nghi do ngộ độc rượu, nhưng qua xác định thì chỉ có 5 trường hợp do ngộ độc rượu; số còn lại chết vì nguyên nhân khác.

Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân khẳng định trước khi tử vong, thân nhân của họ đều có uống rượu trắng mua tại các quán trong thôn Liên Sơn 2.

Thiện Nhân

>> Vụ 9 người tử vong nghi do ngộ độc rượu: Hàm lượng methanol vượt quy định đến 1.700 lần
>> 9 người tử vong nghi do ngộ độc rượu
>> Chết dồn dập nghi do ngộ độc rượu
>> Ngộ độc rượu giả, 19 người chết
>> 19 người chết vì ngộ độc rượu tại CH Czech
>> Vụ ngộ độc rượu: Nạn nhân thứ 3 tử vong
>> Ngộ độc rượu, 2 người tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.