Vỡ òa niềm vui ngày bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được xuất viện

18/11/2014 12:22 GMT+7

(TNO) Sau hơn 20 ngày điều trị, sáng nay 18.11, em bé sơ sinh bị văng ra khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông đã được xuất viện.


Bé Huy được các bác sĩ, hộ lý, y tá quyến luyến ẵm bồng chào tạm biệt

Bé trai được ba đặt tên là Nguyễn Quốc Huy. Hiện tại, sau khi được điều trị và chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), bé đã phục hồi sức khỏe. Mặc dù bị mất một chân nhưng các bác sĩ cho biết, sau này, có thể làm chân giả cho bé.

Bên cạnh đó, tuy được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định nhưng các bác sĩ vẫn dặn dò con đường phía trước của bé Huy vẫn còn nhiều chông gai. Thiếu nguồn sữa mẹ nên cháu cần được chăm sóc tốt về dinh dưỡng để phát triển về thể lực. Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết sẽ sát cánh cùng gia đình trong việc chăm lo sức khỏe của bé Huy thời gian tới.

Sáng nay, bé Huy tươi tỉnh, thi thoảng ngáp hay cười. Trong phòng cách ly, bé được bác sĩ thay tã, làm vệ sinh trước khi đưa ra trao lại cho người thân.

 
Vượt qua cơn thập tử nhất sinh rồi ổn định sức khỏe, sáng nay, bé đã nhoẻn miệng cười

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, xúc động: “Ngày bé nhập viện vào khoa điều trị trông xanh xao nhợt nhạt, ngay cả lúc bé đã cai thở máy rồi bị suy hô hấp trở lại. Nghĩ về những ngày căng thẳng vừa qua trống ngực tôi giờ còn đập. Bé hồi phục, xuất viện chúng tôi mừng lắm. Trả bé về cho cha bé, tôi không tránh khỏi chút lưu luyến. Chăm sóc cháu lâu nên mến chân mến tay”.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, vừa nựng nịu bé, vừa dặn dò: “Khỏe rồi ha con, về với ba nhé. Về rồi nhưng các bác, các cô vẫn thường xuyên gọi điện, dõi theo sức khỏe hai ba con”.

 

Clip: Mọi người vỡ òa niềm vui ngày bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được xuất viện

Ở phòng họp của bệnh viện, ba của bé Huy là anh Nguyễn Văn Nam cùng các dì, chú, bác và ông ngoại, đã có mặt từ sáng sớm. Anh Nam và những người thân trong gia đình đều khấp khởi mong chờ và vỡ òa hạnh phúc, rưng rưng nước mắt khi bác sĩ trao con vào tay mình. Trong giây phút đón con, người cha đáng thương vẫn luôn miệng nghẹn ngào nhắc: “Tôi nhớ vợ quá!”.

Tại buổi lễ xuất viện của bé Huy, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã bàn giao cho anh Nguyễn Văn Nam số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm là hơn 1,6 tỉ đồng. Anh Nam gửi lời cám ơn đến tất cả những người đã quan tâm, giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình anh.

 
Anh Nguyễn Văn Nam, ba của bé Huy, nghẹn ngào ôm con trong vòng tay và luôn nhắc về vợ


Em bé phục hồi sức khỏe và có thể xuất viện là niềm vui không chỉ của gia đình mà còn của cả y bác sĩ  Bệnh viện Nhi đồng 1 và những người quan tâm đến hoàn cảnh gia đình bé

Trước đó, vào sáng 25.10, thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang) có dấu hiệu chuyển dạ, được chồng là anh Nguyễn Văn Nam chở bằng xe máy đến bệnh viện để sinh.

Khi đến khóm Trung An (phường Mỹ Thới), xe máy anh Nam đang điều khiển xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông. Chiếc xe bồn trộn bê tông cán qua người chị Ngọc khiến chị tử vong.

Trong khi đó, thai nhi trong bụng chị văng ra ngoài bị giập chân bên phải, còn anh Nam bị thương nặng cũng phải nhập viện. Anh Nam đã được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và xuất viện vào cuối tuần qua.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, trong 22 ngày qua, bé Huy cũng đã được đến hơn 20 y, bác sĩ cùng các phương tiện hiện đại, làm tất cả những gì có thể để cứu lấy sinh mạng, điều trị qua cơn nguy kịch và phục hồi sức khỏe.

Bài, ảnh: Nguyên Mi - Lương Ngọc
Clip: Thanh Hải

>> Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đã có thể tự thở
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bé sơ sinh vẫn phải thở máy, dùng thuốc an thần
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bắt giam tài xế xe bồn
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Đau xót cả cha và con đều phải 'mất' chân
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bé sơ sinh mất một chân, hôn mê, phải thở máy
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp tai nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.