Vợ chồng ngủ chung = có hại cho sức khỏe

10/09/2009 16:52 GMT+7

(TNO) Đó là kết luận của bác sĩ Neil Stanley, một chuyên gia về giấc ngủ tại Trường đại học Surrey (Anh). Dựa trên kết quả nghiên cứu ở 40 cặp đôi, ông cho biết ngủ chung làm cho giấc ngủ của người ta bị quấy rầy ở tỉ lệ gấp đôi so với ngủ một mình.

Bác sĩ Stanley chỉ ra rằng chuyện vợ chồng ngủ riêng đã xảy ra từ thời xa xưa. Người ta chỉ có thói quen ngủ chung vào thời hiện đại, khi khu vực thị thành trở nên đông đúc, chật chội khiến các phòng ngủ ngày càng nhỏ hẹp lại.

Ông dẫn chứng từ thời La Mã cổ đại, chiếc giường chung chỉ là nơi cho hoạt động tình dục của các đôi vợ chồng, sau đó mạnh ai nấy ngủ tách riêng nhau ra.

Bác sĩ Stanley đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 40 cặp đôi và nhận thấy, khi 2 người ngủ chung và một trong 2 có những hành động như kéo mền, lấn chỗ hoặc ngáy, nguy cơ giấc ngủ của người kia bị xáo trộn tăng gấp đôi.

Mà việc ngủ không ngon giấc có thể dẫn đến hàng loạt hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như làm người ta tăng nguy cơ bị trầm uất, tim mạch, đột quỵ, dễ bị tai nạn giao thông, làm gia tăng nguy cơ ly dị…

Tuy thế, kết quả một cuộc thăm dò ý kiến của báo British Science Festival cho thấy nhìn chung, các cặp đôi vẫn muốn ngủ chung, ngay cả ở những cặp đã ở độ tuổi 40, 50. Chỉ có 8% người khảo sát muốn ngủ riêng.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.