VN phòng chống dịch cúm gia cầm hiệu quả

24/04/2012 09:38 GMT+7

(TNO) Hội nghị Quốc tế về phòng chống cúm gia cầm được tổ chức tại VN từ ngày 23 đến 25.4, nhằm thảo luận các biện pháp kiểm soát và phòng chống dịch.

(TNO) Hội nghị Quốc tế về phòng chống cúm gia cầm được tổ chức tại VN từ ngày 23 đến 25.4, nhằm thảo luận các biện pháp kiểm soát và phòng chống dịch.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần cho biết: "VN là một trong số những nước có ca nhiễm cúm A/H5N1 ở người nhiều nhất. Nhưng nhờ VN áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh hữu hiệu, số ca bị lây nhiễm cúm A/H5N1 đã giảm".

Chín quốc gia tham dự hội nghị cũng chia sẻ các biện pháp hiệu quả, bài học kinh nghiệm về công tác phòng chống, kiểm soát lây lan dịch cúm gia cầm H5N1 ở gia cầm và người.

Hội nghị cũng thảo luận việc biến đổi của virus cúm gia cầm ở các nước khác nhau, những giải pháp cho các vấn đề tồn đọng liên quan đến phòng chống cúm gia cầm độc lực cao và xác định những phương án giải quyết các vấn đề đó.

Hội nghị là sự tiếp nối kết quả của sự kiện tương tự được Chính phủ Indonesia tổ chức vào tháng 3.2010 tại Bali. Bangladesh, Trung Quốc, Ai Cập, Indonesia và VN là năm nước chiếm tới trên 90% tỷ lệ lây nhiễm cúm gia cầm độc lực cao H5N1 trên toàn cầu.

Đan Thùy

>> 2 người tử vong vì nhiễm cúm A/H5N1
>> Cứu sống bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1
>> Việt Nam sản xuất được vắc xin cúm gia cầm
>> Việt Nam sản xuất vắc xin cúm H5N1
>> Khẩn cấp dập dịch cúm gia cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.