Uống trà xanh giảm buồn chán

21/03/2013 09:16 GMT+7

(TNO) Những thói quen nhỏ nếu duy trì mỗi ngày thì có thể tác động tích cực đến sức khỏe bạn. Dưới đây là một số thói quen phụ nữ nên thực hiện trong ngày.

(TNO) Những thói quen nhỏ nếu duy trì mỗi ngày thì có thể tác động tích cực đến sức khỏe bạn. Dưới đây là một số thói quen phụ nữ nên thực hiện trong ngày, theo Prevention.

Uống trà xanh. Hãy tập thói quen uống bốn tách trà xanh trở lên mỗi ngày, bởi trà xanh sẽ giúp phụ nữ giảm 44% nguy cơ buồn chán. Trà xanh chứa axit amin giúp cơ thể phóng thích chất serotonin mang lại cảm giác phấn chấn.


Ăn nhiều rau quả tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
 

Ăn rau quả. Chọn thực phẩm trong ngày là rau quả tươi, kết hợp với cá và ngũ cốc. Giới hạn thực phẩm chiên, xào, có đường hoặc đã qua chế biến. Phụ nữ ăn ít loại thực phẩm chiên, xào sẽ giảm trầm cảm, theo một nghiên cứu của Úc.

Đi bộ. Hormone endorphin được phóng thích khi cơ thể vận động sẽ là liều thuốc tốt cho tâm trạng. Đi bộ 20 phút sẽ mang lại tinh thần phấn chấn lên đến 12 giờ.

Bổ sung chất sắt. Hãy bảo đảm cơ thể có 18 mg chất sắt nếu bạn đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Prevention dẫn một nghiên cứu cho biết, các binh lính nữ được bổ sung chất sắt có điểm kiểm tra tâm trạng tốt hơn.

Ngọc Lam

>> Phụ nữ hiện đại dễ béo bụng do lười làm việc nhà
>> Phụ nữ Việt lười sinh con
>> Người phụ nữ... online
>> Phụ nữ dễ tử vong hơn trước vì hút thuốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.