Uống rượu bia nhiều đang giết chết người trẻ

08/02/2013 14:48 GMT+7

(TNO) Bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu nước Anh Mark Aldersley vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp về việc lạm dụng rượu bia đang giết chết nhiều thanh niên trong độ tuổi 20 - 30.

(TNO) Bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu nước Anh Mark Aldersley vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp về việc lạm dụng rượu bia đang giết chết nhiều thanh niên trong độ tuổi 20 - 30, theo tin tức từ tờ Daily Mail ngày 7.2.

Bác sĩ Aldersley nói rõ rằng nhiều người trẻ, vốn không bị liệt vào dạng nghiện rượu, đang phát triển bệnh gan mãn tính sau nhiều năm uống rượu bia tại nhà. Do đó, số người nhập viện liên quan đến rượu bia đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2003 - 2009.

Rượu bia ngày tết
 Nhiều người thường ước tính thấp mức tiêu thụ rượu bia của mình - Ảnh: Reuters

Bác sĩ Aldersley nhấn mạnh: “Do con người ngày càng uống nhiều rượu bia và ở độ tuổi ngày càng trẻ, chúng ta đang chứng kiến không ít người đang chết vì bệnh gan liên quan đến rượu bia khi mới ở độ tuổi 20 - 30. Tình trạng này cách đây 20 năm là rất hiếm”.

Ông Aldersley còn cảnh báo: “Tất cả nguyên nhân tử vong phổ biến đang giảm, trong khi số người chết vì bệnh gan lại tăng lên”.

Bác sĩ Aldersley đưa ra cảnh báo trên sau khi những con số được công bố từ Bộ Y tế Anh cho thấy, nhiều người tự ước tính lượng rượu bia mà họ uống thấp hơn nhiều so với thực tế.

Văn Khoa

>> Rượu bia không cải thiện được giấc ngủ
>> Cha uống rượu, bia - con chịu khổ
>> Báo động tai nạn giao thông do rượu, bia
>> Cấm dùng rượu bia buổi trưa trong ngày làm việc
>> Philippines “mạnh tay” đánh thuế thuốc lá và rượu, bia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.