Uống nước trước khi ăn giúp giảm cân

27/08/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Uống một ly nước trước khi ăn có thể giúp bạn giảm cân, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Obesity (Béo phì).

(TNO) Uống một ly nước trước khi ăn có thể giúp bạn giảm cân, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Obesity (Béo phì).
Uống 1 ly nước trước khi ăn giúp giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Trang Medical Daily ngày 27.8 dẫn nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh) với 84 người lớn béo phì tham gia cho thấy 1/2 trong số các đối tượng tham gia vào nghiên cứu kéo dài 12 tuần được uống khoảng nửa lít nước (hoặc 2 ly) 30 phút trước bữa ăn chính, số còn lại không uống nước trước khi ăn.
Kết quả, nhóm uống nước trước khi ăn giảm 4,4 kg so với nhóm không uống nước.
Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Helen Paretti tại Đại học tại Birmingham, cho biết: “Khi kết hợp cách tăng mức độ hoạt động thể chất và chế độ ăn uống lành mạnh, giúp chúng ta giảm cân với tốc độ vừa phải và khỏe mạnh".
Theo bà Helen, đó là một cách quản lý cân nặng không mất nhiều thời gian với những người có cuộc sống hằng ngày bận rộn.
Một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cũng cho thấy những người tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng có giá trị dinh dưỡng như sữa chua và xa lát cũng như nước đã giảm nhiều cân hơn, và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.