Ung thư và chuỗi những câu chuyện về niềm hi vọng…

05/07/2009 08:00 GMT+7

Câu chuyện thứ nhất: Người đàn ông với tiếng ngáy to bất thường! Một bệnh nhân người Việt Nam, 44 tuổi, ông Trương An Dũng không thể ngờ rằng tiếng ngáy to của mình là triệu chứng của ung thư ở mũi.

Người chủ nhà hàng nổi tiếng ở TP.HCM này chỉ đến khám ở một bác sĩ chuyên khoa mũi - họng sau khi vợ ông ta liên tục thuyết phục. Nhưng sau khi được chụp hình CT, bác sĩ phát hiện một khối u sau khoang mũi của ông ấy.

Bị choáng váng bởi tin xấu này, và đồng thời mong muốn được điều trị hiệu quả, ông Dũng đã ngay lập tức đến Singapore.

Nỗi lo sợ của ông Dũng đã được khẳng định lại sau khi bác sĩ Ronald Brett, một chuyên gia mũi - họng ở bệnh viện Mount Elizabeth xác định ung thư sau khi sinh thiết khối u ở mũi. Ông Dũng hoàn toàn suy sụp.

"Khi bác sĩ thông báo rằng tôi bị ung thư mũi, cuộc sống của tôi trở nên vô nghĩa, ung thư đồng nghĩa với cái chết", ông Dũng, cha của hai người con đã nói.

Chính bác sĩ xạ trị Lee Kim Shang đã tạo cho ông Dũng niềm hy vọng và giúp ông bình tâm trở lại. Vị bác sĩ xạ trị kỳ cựu này đã giải thích cho ông về kỹ thuật y học có thể giúp cho bệnh nhân một cơ hội sống lần hai.

Đón xem chương trình “Hành trình hi vọng”, những câu chuyện đặc biệt được chia sẻ từ trung tâm Ung thư Parkway, sắp được phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM

Trong vòng hai tháng, ông Dũng đã được trị liệu ở Singapore, được trị liệu luân phiên giữa hóa trị và xạ trị. Ông ta đa trải qua bốn đợt hóa trị, mỗi lần như vậy, khối u ngày càng nhỏ đi.

Mặc dù phải điều trị xa nhà, nhưng ông Dũng chưa bao giờ trải qua những thời điểm đen tối trong quá trình trị liệu vì vợ ông luôn ở bên ông, động viên ông. Sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ và điều dưỡng ở Trung tâm Ung bướu Parkway cũng làm tăng tinh thần của ông.

Một thế hệ máy chiếu xạ mới cho thấy hình ảnh khối u 3 chiều và cho phép chiếu xạ chính xác hơn.

Tuy vậy, chính nhờ có máy chiếu xạ thế hệ mới - TomoTherapy - đã giúp ông phục hồi sớm hơn mong đợi.

 Dr_Lee_Kim_Shang

Máy chiếu xạ Tomotherapy sử dụng kỹ thuật 3 chiều để xác định chính xác vị trí của khối u, nhờ đó tia xạ có thể được điều chỉnh chính xác đến vị trị khối u.

Chỉ cần qua vài phút xạ trị mỗi ngày và chỉ bị tác dụng phụ duy nhất là khô miệng, sau 6 tháng xạ trị, khối u của ông Dũng đã hoàn toàn biến mất. Bây giờ ông Dũng chỉ cần quay lại Singapore mỗi hai tháng để được kiểm tra định kỳ.

Mặc dù căn bệnh ung thư đã làm hạn chế các hoạt động của ông Dũng nhưng bây giờ ông Dũng có thể tiếp tục lại công việc kinh doanh nhà hàng của mình.

Qua thời gian bệnh, ông Dũng cũng đã học được bài học về giá trị cuộc sống.

Ông Dũng nói: "Cuộc sống bây giờ đẹp hơn trước đây, tôi chỉ cầu nguyện rằng căn bệnh ung thư của tôi được hoàn toàn chữa khỏi để tôi có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt đẹp này".

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Các văn phòng đại diện của Trung tâm ung thư Parkway tại Việt Nam,

Parkway Health Pte Ltd, Hà Nội
Tầng 5, 91B Nguyễn Thái Học
Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tel: (84) 4747 2729 / (84) 4747 2730
Fax: (84) 4747 2731
Email: info@parkway.com.vn

Parkway Information Center
ầng 6, Tòa nhà Thiên Kim
114 - 116 Nguyễn Văn Linh
Đà Nẵng, Việt Nam
Tel: (84) 5 11369 2998 / (84) 5 11369 2999
Fax: (84) 5 11369 2997
Email: parkwaydn@vnn.vn

37 Tôn Đức Thắng, tầng 2
Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Tel: (84) 8823 0096 / (84) 8823 0092
Fax: (84) 8823 0094
Email: parkwaymrchcm@vnn.vn

Hoặc truy cập vào website: www.parkwaycancercentre.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.