Ung thư buồng trứng: Hóa trị trước phẫu thuật cho kết quả tốt hơn

20/05/2015 16:58 GMT+7

(TNO) Hiện nay, phẫu thuật là phương pháp điều trị ban đầu mà bác sĩ thường áp dụng để chữa trị cho bệnh nhân ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, các nhà khoa học Anh đã chứng minh điều ngược lại: nếu hóa trị trước khi phẫu thuật sẽ cho kết quả điều trị tốt hơn.

(TNO) Hiện nay, phẫu thuật là phương pháp điều trị ban đầu mà bác sĩ thường áp dụng để chữa trị cho bệnh nhân ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, các nhà khoa học Anh đã chứng minh điều ngược lại: nếu hóa trị trước khi phẫu thuật sẽ cho kết quả điều trị tốt hơn, The Mirror đưa tin.

Tế bào ung thư được vẽ lại bằng phần mềm - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh cho thấy nếu sử dụng phương pháp hóa trị làm thu nhỏ khối u rồi mới tiến hành phẫu thuật sẽ giúp giảm các tác dụng phụ, rút ngắn thời gian nằm viện và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh.
Nghiên cứu do các nhà khoa học của Đại học London ( Anh) thực hiện. Nó đã thách thức các tiêu chuẩn điều trị bệnh ung thư vốn đang được áp dụng phổ biến hiện nay, theo Mirror.
Hơn 500 phụ nữ mắc bệnh ung thu buồng trứng đã chấp nhận tham gia cuộc nghiên cứu. Trong đó, có 276 người được điều trị bằng phương pháp tiêu chuẩn, tiến hành phẫu thuật rồi trải qua 6 đợt hóa trị; 274 người khác thì tham gia 3 đợt hóa trị, sau đó mới tiến hành phẫu thuật.
Kết quả cho thấy các ca biến chứng và tình trạng tử vong trong khoảng thời gian 28 ngày sau phẫu thuật xảy ra phần lớn ở những bệnh nhân điều trị ban đầu bằng phẫu thuật.

Nghiên cứu mới thách thức các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng được xem là tiêu chuẩn hiện nay - Ảnh minh họa: Shutterstock

Những người điều trị bằng phương pháp hóa trị trước thì ít xuất hiện biến chứng hơn, giảm phần lớn tác dụng phụ và có tỉ lệ tử vong thấp hơn.
Hiện nay, trên thế giới, ung thư buồng trứng là một căn bệnh nguy hiểm với phụ nữ và là một trong những loại ung thư làm chết người nhiều nhất, theo Mirror.
"Đây là nghiên cứu tuyệt vời có thể giúp chúng ta chăm sóc tốt hơn cho các bệnh nhân ung thư. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho những người phụ nữ mắc bệnh trong tương lai", giáo sư Peter Johnson, người đứng đầu hoạt động điều trị lâm sàng thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư của Anh, nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.