Tử vong khi đang điều trị

13/03/2012 08:08 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, một bệnh nhân nữ đã tử vong tại Bệnh viện STO Phương Đông (Q.10, TP.HCM) khi đang trị liệu bằng oxy cao áp.

Trong lúc nữ bệnh nhân đang nằm trong buồng kín, đột nhiên áp lực oxy trong buồng này tăng lên khiến bệnh nhân tử vong.

Trao đổi với chúng tối chiều qua, một bác sĩ trong ban lãnh đạo BV STO Phương Đông đã xác nhận thông tin này, và cho biết thêm: sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 12.3, bệnh nhân nữ tử vong sinh năm 1926, ngụ TP.HCM.

Bệnh nhân này đang điều trị nhiễm trùng, suy nhược cơ thể tại BV Nhân dân 115, mỗi ngày được đưa sang BV STO Phương Đông để điều trị thêm liệu pháp oxy cao áp (chữa nhiễm trùng).

Các bác sĩ khẩn trương hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi. “Chúng tôi đang nhờ chuyên gia xem xét vì sao có sự cố tăng áp lực”, vị lãnh đạo trên cho hay.

Phương pháp oxy cao áp được các nước, và Việt Nam dùng trong chữa trị nhiều loại bệnh như vết thương nhiễm trùng; tai biến mạch máu não; tim mạch; suy nhược...

Với phương pháp này, người bệnh được đặt trong một buồng kín để “tắm oxy tinh khiết”, bác sĩ, kỹ thuật viên đứng bên ngoài điều chỉnh liều lượng oxy.

Thanh Tùng

>> Bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 được xuất viện
>> Thầy thuốc nam chữa bệnh làm chết người?
>> Một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1
>> Điều tra vụ ê-kíp bác sĩ trực để bệnh nhân tử vong
>> Bệnh nhân chết bất thường tại Bệnh viện Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.