Tư vấn trực tuyến: Khỏe và an toàn trong mùa nóng

19/07/2013 10:30 GMT+7

Mùa hè thời tiết nóng bức đem đến rất nhiều nguy hiểm rình rập sức khỏe của chúng ta. Những căn bệnh truyền nhiễm, ngộ độc thực phẩm tăng đột biến trong các tháng hè, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống.

B?u ch?n
Theo bạn, các loại nước uống đường phố không nhãn mác liệu có an toàn với sức khỏe?

Mùa hè nắng nóng, nhu cầu ăn uống tại hàng quán cũng tăng cao. Rất dễ gặp hình ảnh người đi đường dừng xe tấp vào vỉa hè mua mua nước giải khát các loại - từ những sản pha chế như trà sữa, nước trái cây cho đến những loại nước giải khát đóng chai không rõ nguồn gốc. Nắng nóng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, làm thực phẩm bị biến chất, ôi thiu. Sự mất vệ sinh an toàn thực phẩm của các hàng quán lề đường làm cho nhiều người bị rối loạn tiêu hóa, đặc biệt các vụ ngộ độc liên tiếp diễn ra khi mùa hè tới.

Tình hình ô nhiễm môi trường, rác thải thực phẩm thừa, xác súc vật chết dễ phân hủy, ruồi muỗi nảy nở, mang mầm bệnh đi reo rắc khắp nơi. Chính vì thế mùa hè cũng là mùa của các bệnh truyền nhiễm như tay chân miệng, sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp.

Sự chủ quan trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là sử dụng các thực phẩm không an toàn chứa hóa chất độc hại, cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta bị nhiễm độc, sinh ra những căn bệnh hiểm nghèo, trong đó phải nhắc đến đầu tiên là bệnh ung thư. Bình quân mỗi năm nước ta có 150.000 người ung thư trong đó tới 75.000 người tử vong về căn bệnh này. Các chuyên gia cho biết, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư tại nước ta không ngừng gia tăng, nguyên nhân chính là do sự nhiễm độc trong ăn uống.

Nhằm giúp bạn đọc có kiến thức sống khỏe và an toàn đặc biệt trong giai đoạn mùa nóng này, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề "Khỏe và An Toàn trong mùa nóng" với sự tham gia của nhiều chuyên gia và nghệ sĩ nổi tiếng. Buổi tư vấn trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 19.7 tại trang www.thanhnien.com.vn

Khách mời tham gia buổi tư vấn gồm có:

- Bác sĩ Chuyên khoa 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM

- MC Phan Anh

- Hoa hậu Trúc Diễm

- Diễn giả nổi tiếng Trịnh Xuân Khanh - bậc thầy thiết kế chương trình và đào tạo chuyên nghiệp các kỹ năng mềm trong kinh doanh

- PGS-TS Nguyễn Thị Bay, Khoa Y học cổ truyền - ĐH Y dược TP.HCM

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về cho chương trình để được giải đáp các kiến thức liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm, cách sống khỏe và lành mạnh, những vấn đề sức khỏe trong mùa nóng. Bên cạnh đó, MC Phan Anh và hoa hậu Trúc Diễm sẽ chia sẻ với bạn đọc các sống khỏe và an toàn của bản thân mỗi người.

 
Các vị khách mời tham gia tư vấn trực tuyến


Diễn giả Trịnh Xuân Khanh


MC Phan Anh


Bác sĩ Chuyên khoa 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp


Hoa hậu Trúc Diễm


PGS-TS Nguyễn Thị Bay

Thanh Niên Online
Ảnh: Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.