Tự chế lotion làm sáng da

05/02/2012 10:07 GMT+7

Sau những ngày Tết ăn ngủ thiếu điều độ và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, làn da của bạn rất dễ mất đi vẻ đẹp vốn có.

Không ít bạn gái lo ngại phải đến cơ quan sau Tết với làn da khô, sạm đen hoặc nổi mụn. Để khôi phục vẻ mịn màng, tươi trẻ cho làn da, bạn có thể tự bào chế một sản phẩm lotion theo phương pháp sau:

Vắt khoảng 60 ml nước cốt chanh vào hũ sạch, thêm 30 ml rượu Rhum loại nhẹ, một muỗng cà phê glycerine có bán ở nhà thuốc tây (có thể dùng dầu ô liu để thay thế). Đậy nắp hũ lại và lắc đều trong vài phút, vậy là bạn đã có một chế phẩm lotion làm sáng da rất hiệu quả. Cần chú ý bảo quản lotion trong tủ lạnh để giữ được lâu.

Muốn vắt nước chanh dễ dàng, chúng ta có thể dùng tay lăn và ấn chanh trên mặt bàn hoặc cho trái chanh vào lò vi sóng 5 giây. Cần lưu ý đối với một số người bị dị ứng nước chanh. Trước khi dùng, nên thử một vệt nhỏ lotion lên da tay, giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó, nếu thấy da không bị dị ứng thì bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Khi sử dụng, bạn bôi lotion lên vùng da muốn làm sáng khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Đặc biệt, không nên thoa ngay sau khi cạo hoặc wax lông. Trước khi ra ngoài nắng, chúng ta nên rửa vùng da đã bôi cẩn thận vì chanh khiến da dễ bắt nắng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.