Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đi vào hoạt động

30/04/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Chiều nay 30.4, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm ung bướu.

(TNO) Chiều nay 30.4, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm ung bướu.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các chuyên gia thăm bệnh nhân điều trị tại Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Thanh Tùng
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các chuyên gia thăm bệnh nhân điều trị tại Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Thanh Tùng
Đến dự lễ có Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê…
Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy được khởi công tháng 12.2012, có vốn đầu tư 428 tỉ đồng, với 14 tầng, tổng diện xây dựng gần 21.500 m2.
Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - trung tâm có sức chứa 250 giường bệnh điều trị nội trú, có 350 bác sĩ, nhân viên y tế làm việc, tiếp nhận khám, điều trị từ 500 - 600 bệnh nhân/ngày.
Trung tâm có các chức năng khám, tầm soát, chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu phòng chống bệnh ung thư, đào tạo, tư vấn chăm sóc điều trị triệu chứng và giảm đau cho người bệnh ung thư… Ngoài ra, còn có Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức và ghép tế bào gốc; hội chẩn, phối hợp cùng các bệnh viện, trung tâm điều trị ung thư trong và ngoài nước trong chẩn đoán, điều trị.
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ung thư là 1 trong 5 nhóm bệnh trong nước quá tải trầm trọng. Do vậy, việc xây dựng Trung tâm ung bướu tại Bệnh viện Chợ Rẫy là hết sức cần thiết, giúp giảm tải cho Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cũng như khoa ung bướu tại một số bệnh viện khác, đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh.
Bộ trưởng cũng nhắc nhở, phần lớn người bệnh ung thư là người nghèo, khó khăn về kinh tế, một số người không nghèo nhưng việc điều trị tốn kém cũng dẫn đến khó khăn, do vậy y bác sĩ cần biết chia sẻ, quan tâm hơn trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh.
Tại Việt Nam, gần 10 năm trở lại đây các bệnh ung thư gan, phổi, đại trực tràng, dạ dày, vú, cổ tử cung xảy ra nhiều và gia tăng nhanh. Mỗi năm cả nước có khoảng 150.000 ca mắc mới ung thư, và khoảng 75.000 người tử vong do căn bệnh này.
Các chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu toàn cầu, ô nhiễm môi trường, thực phẩm không an toàn, lối sống thiếu lành mạnh… là những yếu tố tác động làm gia tăng bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.