Trung Quốc phát hiện ống hút chứa hóa chất độc hại

16/07/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Tờ China Daily ngày 16.7 cảnh báo người tiêu dùng Trung Quốc nên cẩn trọng với ống hút, sau khi phát hiện 90% ống hút bán tại thị trường thành phố Thượng Hải không đạt tiêu chuẩn an toàn quốc gia.

(TNO) Tờ China Daily ngày 16.7 cảnh báo người tiêu dùng Trung Quốc nên cẩn trọng với ống hút, sau khi phát hiện 90% ống hút bán tại thị trường thành phố Thượng Hải không đạt tiêu chuẩn an toàn quốc gia.

Theo China Daily, các ống hút đạt tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc phải được gắn logo đảm bảo an toàn chất lượng.

Nhưng một nhóm điều tra thuộc chính quyền Thượng Hải phát hiện 90% ống hút bán tại thành phố này được sản xuất trái phép, không hề ghi xuất xứ cũng như thông tin về chất liệu làm ra ống hút.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cho China Daily biết những ống hút không rõ nguồn gốc có chứa những chất độc hại (không nói cụ thể chất gì) có thể lẫn vào thức uống, sử dụng lâu ngày ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, vô sinh hoặc thậm chí ung thư.

Kể từ ngày 3.7, chính quyền Trung Quốc buộc các cửa hàng phải loại bỏ các ống hút không rõ nguồn gốc cũng như không có logo đảm bảo an toàn chất lượng.

Nhưng một người bán hàng ở Thượng Hải cho China Daily biết ống hút không rõ nguồn gốc/sản xuất trái phép được gắn logo giả mạo vẫn được bán tràn lan tại thành phố này.

Phúc Duy

>> Xế hộp" bằng ống hút
>> Sáng tạo vì môi trường: Ống hút cũ “hút” bạn trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.