Trị nhiễm trùng âm đạo bằng liệu pháp tự nhiên

18/01/2015 11:06 GMT+7

(TNO) Cảm giác ngứa ngáy, châm chích, đau rát ở khu vực nhạy cảm khi bị nhiễm nấm gây khó chịu vô cùng. Tuy nhiên, một số liệu pháp đơn giản sau có thể giúp ngăn ngừa và tránh được sự khó chịu không mong muốn.

(TNO) Cảm giác ngứa ngáy, châm chích, đau rát ở khu vực nhạy cảm khi bị nhiễm nấm gây khó chịu vô cùng. Tuy nhiên, một số liệu pháp đơn giản sau có thể giúp ngăn ngừa và tránh được sự khó chịu không mong muốn.

Có một số liệu pháp đơn giản giúp chữa được sự khó chịu ở vùng kín - Ảnh: Shutterstock
Chiết xuất bạc hà. Mặc dù bạc hà không có khả năng giết chết các vi khuẩn nhưng nó có thể giải quyết tình trạng ngứa ngáy. Pha loãng 1 nắp dung dịch chiết xuất từ bạc hà với 1 lít nước ấm để rửa khu vực nhạy cảm mỗi ngày, thực hiện liên tục khoảng 1 tuần, có thể xoa dịu được sự châm chích bởi bạc hà có tác dụng kháng nấm hiệu quả.
Tình dầu chè xanh. Nhiều phụ nữ đã dùng phương pháp này cho biết nó có hiệu quả. 20 giọt tinh dầu chè xanh pha cùng 1 lít nước ấm để vệ sinh khu vực nhạy cảm mỗi buổi tối có tác dụng xoa dịu cơn ngứa.
Tỏi. Đây là một trong những loại gia vị có tác dụng chữa nhiễm trùng nấm men tuyệt vời. Bóc một tép tỏi rồi rạch một khe nhỏ để cột sợi chỉ vào, sau đó chèn tép tỏi vào âm đạo trước khi đi ngủ. Buổi sáng, cầm đầu sợi chỉ kéo tép tỏi ra. Hãy làm điều này mỗi đêm cho đến khi các triệu chứng biến mất.
Axit undecylenic. Chất này có thể giết chết nấm men khá nhanh chóng, nhưng gây nóng. Mua axit undecylenic ở dạng gel rồi dùng trực tiếp cho âm đạo hoặc có thể pha cùng với nước ấm để rửa. Phương pháp khác cũng có thể mang lại hiệu quả là dùng một miếng bông gòn ngâm vào dung dịch dầu dừa trộn với 3 nắp gel axit undecylenic, sau đó đặt vào âm đạo.
Giấm táo. Đây là một phương pháp được lưu truyền trong dân gian và được nhiều phụ nữ tin dùng. Pha 2 muỗng canh giấm táo với nước ấm để rửa âm đạo mỗi ngày có thể giải quyết tình trạng ngứa ngáy do nấm men.
Dầu dừa. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy dầu dừa là một chất kháng nấm tự nhiên. Theo Naturalon, để dầu dừa phát huy công dụng tối đa cần kết hợp với một số loại dầu kháng nấm mạnh hơn như tinh dầu cây chè xanh. Nếu bị nhiễm trùng nghiêm trọng và có các triệu chứng ngứa kinh khủng bên ngoài âm đạo, xoa một chút dầu dừa vào sẽ dập tắt cảm giác khó chịu ngay lập tức.
Axit boric. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng axit boric có thể đối phó tích cực với bệnh nhiễm nấm men. Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng axit boric mỗi đêm, liên tục từ 7-10 ngày có thể chữa khỏi 92% bệnh nhiễm trùng âm đạo. Một bài viết đăng trên tạp chí Diabetes Care phát hành năm 2007 cho biết axit boric có hiệu quả tuyệt vời trong việc giết chết nấm men ở phụ nữ bị tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.