Trị chứng thèm ăn vặt bằng... thực phẩm, gia vị

04/11/2017 10:30 GMT+7

Ăn quá nhiều là lý do chính khiến bạn tăng cân. Béo phì cũng là một trong những vấn đề phức tạp và thách thức nhất trong chăm sóc sức khỏe hiện nay.

Có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy như mình đang đói, bao gồm thiếu chất dinh dưỡng, thiếu chất xơ, mệt mỏi hoặc căng thẳng về tình cảm.
Trong khi đó, nhiều loại thuốc giảm cân rất nguy hiểm và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nhưng việc sử dụng các chất chống thèm ăn tự nhiên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn mà không có nhiều vấn đề về sức khỏe.
Dưới đây là những thứ chống thèm ăn một cách tự nhiên thực sự hiệu quả, theo boldsky.
Hạnh nhân
Hạnh nhân là một nguồn giàu chất chống ô xy hóa, vitamin E và magiê nên nó làm tăng cảm giác sung mãn và giúp quản lý cân nặng.
Cà phê
Một lượng vừa phải cà phê có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và cũng làm giảm sự thèm ăn. Các chất chống ô xy hóa từ hạt cà phê giúp bạn cảm thấy no. Đây là một trong những chất chống thèm ăn tự nhiên thực sự hiệu quả.
Gừng
Gừng có khả năng tiêu hóa tuyệt vời và hoạt động như một chất kích thích cơ thể và làm cho bạn cảm thấy không đói dù chỉ một phần nhỏ gừng.
Bơ chứa chất xơ và chất béo không bão hoà đơn có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn. 
Ớt cayenne
Một thìa ớt cayenne có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và làm cho cơ thể đốt cháy mỡ. Việc thêm ớt cayenne cắt giảm trung bình 60 calo từ bữa ăn kế tiếp, theo một nghiên cứu.
Táo
Táo giúp giảm bớt cơn đói, vì táo chứa chất xơ hòa tan và pectin có thể điều chỉnh lượng đường huyết và tăng mức năng lượng, qua đó giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn.
Trứng
Ăn một quả trứng hoặc hai quả trứng vào bữa ăn sáng sẽ giúp người ăn kiêng cảm thấy no hơn trong 24 giờ tiếp theo so với những người khác không ăn trứng, theo một nghiên cứu.

tin liên quan

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ trứng
Nghiên cứu được công bố trên Journal of the American College of Nutrition cho thấy ăn một quả trứng mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ bị đột quỵ.
Nước
Các nghiên cứu cho thấy những người uống hai ly nước trước bữa ăn tiêu thụ ít hơn từ 75 đến 90 calo trong bữa ăn so với những người không uống đủ nước.
Khoai lang
Đây là loại tinh bột đặc biệt chống lại các enzyme tiêu hóa có thể tồn tại lâu trong dạ dày hơn, do đó giúp giữ no lâu.
Súp rau
Súp rau nóng có thể làm bạn no nên có thể giải quyết tất cả cơn thèm ăn nhằm hạn chế tối thiểu calo hấp thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.