Trị bệnh bằng... trứng gà!

20/12/2010 09:15 GMT+7

Bất cứ ai, bị bệnh gì, “thầy” Trí cũng lấy 15 trứng gà luộc còn nóng lăn vào những chỗ họ khai bị đau, nhức.

Gần đây, nhiều người dân ở ĐBSCL tìm đến xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới - An Giang tìm một thầy lang tên Trí nhờ chữa bệnh.
 
Cách chữa bệnh của “thầy” Trí kỳ dị chưa từng thấy: Lấy 15 quả trứng gà luộc còn nóng lăn vào những chỗ người bệnh khai đau, sau đó là màn kê toa bốc thuốc với giá cắt cổ: 150.000 đồng/thang.

Tởn tới già!
 
Tôi theo chân một số bệnh nhân ở Long Xuyên (An Giang) đến nhà “thầy” Trí. Chưa đến nơi, nhiều người dân ở gần nhà “thầy” Trí biết chuyện đã ngăn tôi lại, cho biết: “Cách chữa bệnh của ông ấy tào lao lắm, chẳng hiệu quả gì cả”.
 
Một phụ nữ bán cà phê ở gần nhà ông Trí kể người thân chị bị đau chân, nghe đồn có thầy thuốc giỏi trong xóm liền tìm tới nhờ chữa, nào ngờ khi về nhà, bệnh nặng hơn.
 
“Chị tôi bị nhức chân, “thầy” lấy 15 trứng gà luộc còn nóng hổi để nguyên vỏ lăn quanh 2 chân. Phần vì trứng gà luộc nóng quá, phần vì phải gồng mình ngồi cho thầy lăn trứng quá lâu nên lúc lăn xong, chị tôi đứng dậy không nổi, hai chân bị đỏ và tê cứng. Chưa hết, ổng còn bốc thuốc bán với giá 150.000 đồng/thang, chị tôi đem về sắc uống, uống hoài không hết bệnh, tởn “thầy” Trí... tới già, không dám tái khám!” - người phụ nữ này bức xúc.
 
Anh T.V.N, một người ở xã An Thạnh Trung, từng được “thầy” Trí trị bệnh đau sườn và vai, cho biết: “Đau ở vai hay ở sườn, ổng đều lấy trứng gà luộc lăn. Bệnh thì không thấy bớt, còn những chỗ lăn trứng gà thì bị phỏng rát, thịt da đỏ, ngứa ngáy”.
 
Không chỉ những trường hợp trên, rất nhiều người ở xã An Thạnh Trung khi nghe chúng tôi hỏi đến “thầy” Trí là chắp tay xá, bảo rằng chẳng ai dám nhờ ông ta chữa bệnh.
 
Phương pháp quái dị
 

Lấy nước lạnh... chữa bệnh

Trong lúc lân la trò chuyện để tìm hiểu cách chữa bệnh kỳ dị của “thầy” Trí, tôi được một số người giới thiệu về một bà thầy có cách trị bệnh bằng... nước lạnh. Nhà bà thầy này ở tận trong ngọn Tầm Vu, xã An Thạnh Trung.

Tôi vượt một quãng đường rất xa tìm đến nhà bà thầy nói trên. Người nhà báo bà đi vắng, “đang chữa bệnh cho người ở xa”. Tìm hiểu qua nhiều người trong ngọn Tầm Vu, họ đều khẳng định đúng là có chuyện bà thầy này dùng nước lạnh chữa bệnh cho nhiều người, còn hiệu quả thế nào thì có trời mới biết!

Dù vậy, tôi vẫn quyết tâm diện kiến “thầy” Trí. Giữa gian buồng thiếu ánh sáng trong căn nhà sàn lợp tôn, “thầy” Trí liên tục bắt mạch và... lăn trứng gà cho nhiều người bệnh. Bà L. khai bị bệnh đau cột sống và thấp khớp, “thầy” Trí bắt mạch xong liền dùng trứng gà luộc lăn khắp lưng bà.
 
Để trị chứng đau khớp cho bà L., “thầy” chộp cây bút, chấm ngòi vào dầu gió rồi châm vào những chỗ bà cho là đau, nhức.
 
Những người bệnh tiếp theo cũng được “thầy” Trí chữa bằng cách giống như vậy. Mỗi người phải trả cho “thầy” tiền trứng gà 60.000 đồng (4.000 đồng/trứng) và tiền thuốc 150.000 đồng/thang.
 
Nhiều người từng được “thầy” Trí chữa bệnh cho biết lang băm này còn có nhiều cách chữa trị kỳ quái khác mà họ chưa từng thấy bao giờ. Có khi ông ta lấy măng và ốc ma đâm nhuyễn rồi bắt người bệnh nằm lên hoặc bó vào chỗ đau nhức của họ.
 
Có lần “thầy” còn bắt cá rô lăn trên lưng bệnh nhân để chữa... đau cột sống. Tuy vậy, theo quan sát của chúng tôi, nhiều người dân tứ xứ vẫn tìm đến “phòng mạch” của “thầy” Trí...

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.