Trao gửi yêu thương từ những chuyến đi

16/07/2013 05:15 GMT+7

Trong cái ồn ào, náo nhiệt và phồn vinh của đất Sài Gòn, vẫn còn đâu đó những mái nhà lụp xụp, bé nhỏ yên mình lặng lẽ. Và lẫn trong rất nhiều đứa trẻ thơ với đầy đủ các điều kiện sống, cũng còn có những đứa trẻ phải chịu biết bao thiệt thòi, thiếu thốn.

Những năm tháng tuổi thơ không đầy đủ

Nằm bên bờ kênh nhỏ, trong con hẻm số 173/44/4B, đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp, cả gia đình anh Mai Văn Mạo và chị Huỳnh Bích Hòa đã lặng lẽ sống như thế suốt hơn 15 năm qua. Trong căn nhà bé nhỏ này có đến 5 miệng ăn, mỗi ngày đều trông chờ vào những chuyến chạy xe ôm ít ỏi của anh và gánh hủ tiếu rong của chị. Giữa thành phố đô thị phồn hoa, cái gì cũng ngày càng đắt đỏ, gánh nặng cơm áo gạo tiền càng đè nặng lên vai đôi vợ chồng này khi cả ba đứa con của anh chị bước vào tuổi đi học. Xót xa nhất là đứa con út của anh, bé Mai Huỳnh Bích Loan, năm nay được 10 tuổi nhưng cân nặng chỉ 21 kg. Đứa em út là vậy nhưng chị gái lớn Mai Thùy Linh cũng không khá hơn, năm nay 14 tuổi nhưng chỉ nặng 30 kg, chiều cao chỉ khoảng 1,2 m.

Vì cuộc sống mưu sinh và hoàn cảnh gia đình còn quá khó khăn, anh chị không có đủ điều kiện để chăm sóc các con như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Nhìn các con lớn lên gầy còm, ốm yếu vì không đủ dinh dưỡng để phát triển thể chất, anh chị không khỏi chạnh lòng. Nhưng… đành bất lực vì cái nghèo cái khổ cứ đeo bám gia đình anh mãi không thôi.

Ước mơ về một ngày mai tươi sáng vẫn luôn hiện hữu trong gia đình bé nhỏ này - d
Ước mơ về một ngày mai tươi sáng vẫn luôn hiện hữu trong gia đình bé nhỏ này
- Ảnh: Quang Khải
 

Ý thức được nỗi cực nhọc của ba mẹ, các con của anh chị luôn nỗ lực, phấn đấu trong học tập. Mỗi khi thấy con mang về tấm bằng khen, dường như bao nỗi cực nhọc của anh chị đều tan biến. Và chính điều ấy đã tiếp sức cho đôi vợ chồng này tiếp tục chiến đấu với cuộc sống. Tuy không biết đến bao giờ cái nghèo mới hết đeo bám mình, nhưng ước mơ về một ngày mai tươi sáng vẫn luôn hiện hữu trong gia đình bé nhỏ này.

NutiFood đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

Là công ty thực phẩm dinh dưỡng bắt nguồn từ tình yêu thương dành cho con trẻ, NutiFood luôn chung tay góp sức cùng cộng đồng trong việc giúp đỡ và đồng hành với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vào đầu tháng 6.2013, đại diện nhãn hàng NutiFood đã có buổi gặp mặt đầy chân tình ở ngôi nhà nhỏ trong hẻm ven bờ kênh ấy.

 NutiFood đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

Thấu hiểu với nỗi lo lắng của anh Mạo và chị Hòa, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn thực hiện các chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng nhưng phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình để giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng của các em.

Thông qua buổi nói chuyện, các chuyên gia của NutiFood đã giúp anh chị hiểu rõ tầm quan trọng của việc cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu trong bữa ăn hằng ngày và việc bổ sung các dưỡng chất như: kẽm, can xi, lysine, sắt, FOS, DHA, ARA, taurine, omega-3, omega-6… trong các thực phẩm dinh dưỡng, góp phần giúp các em phát triển trí não và tăng cường thể lực.

Bên cạnh những hỗ trợ về vật chất, đại diện Công ty NutiFood còn trao gửi đến gia đình anh chị sản phẩm dinh dưỡng đặc trị chuyên dành cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi Grow Plus+, với hy vọng đây sẽ là bệ phóng cho sự phát triển toàn diện của các em trong thời gian tới, bởi “mỗi sản phẩm NutiFood chính là giải pháp của chuyên gia, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng và vì một thế hệ trẻ em Việt Nam cao lớn, khỏe mạnh, thông minh”.

Hoàng Diễm

>> Dinh dưỡng cho tuổi hai mươi 
>> Dinh dưỡng chuyên biệt nhu cầu không của riêng ai
>> Cân bằng dinh dưỡng - Nền tảng cho sức khỏe tối ưu
>> Dinh dưỡng cho mẹ bầu dưới góc độ y học cổ truyền
>> Bữa ăn dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo
>> Dinh dưỡng chống mất nước mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.