Trái cây cải thiện bệnh tiểu đường

30/08/2012 03:35 GMT+7

Theo trang tin healthmeup.com, các bác sĩ giới thiệu một số loại trái cây thân thiện với bệnh nhân tiểu đường.

Bưởi đỏ: là sự lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường. Nên ăn nửa quả bưởi mỗi ngày.

Quả mâm xôi: hàm lượng cao chất chống ô xy hóa có trong quả mâm xôi tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, quả mâm xôi cung cấp nhiều chất xơ và các vitamin khác nhau.

Dưa hấu: là nguồn dồi dào vitamin B và C, cũng như kali, beta-carotene và lycopene.

Trái anh đào: chứa nhiều chất chống ô xy hóa song lại có hàm lượng carbohydrate và mức đường huyết thấp, rất phù hợp cho người bị tiểu đường. Bạn có thể ăn 12 trái anh đào mỗi ngày.

Quả đào: đây là nguồn phong phú vitamin A và C. Quả anh đào có hàm lượng carborhydrate thấp nhưng lại giàu chất xơ và kali.

 
Kiwi Ảnh: Hạ Huy

 
Dưa hấu -Ảnh: Đ.N.Thạch

Mơ: với hàm lượng carbohydrate thấp, chất xơ cao, dồi dào vitamin A, quả mơ là lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường.

Táo: khi ăn táo, bạn không nên bỏ vỏ vì vỏ táo rất giàu chất chống ô xy hóa. Táo còn là nguồn dồi dào chất xơ và vitamin C.

Kiwi: ăn kiwi giúp bổ sung nhiều chất xơ, kali và vitamin C cho cơ thể. Kiwi cũng có hàm lượng carbohydrate thấp, cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. Một trái kiwi mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Lê: chứa nhiều chất xơ, kali và ít carbohydrate, quả lê nên là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của những ai bị tiểu đường.

Cam: ăn cam cũng là sự lựa chọn thông minh của bệnh nhân tiểu đường. Cam chứa nhiều vitamin C, kali, song lại có hàm lượng carbohydrate thấp.

Nhất Linh

>> Thêm nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2
>> Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ cà ri
>> Ăn chay trị tiểu đường
>> 5 cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường
>> Liệu pháp chống mù do bệnh tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.