Trà xanh và sức khỏe phụ nữ

27/06/2015 10:11 GMT+7

(TNO) Phụ nữ sau 20 tuổi nên uống trà xanh mỗi ngày để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có một số lý do giải thích tại sao trà xanh tốt cho phụ nữ.

(TNO) Phụ nữ sau 20 tuổi nên uống trà xanh mỗi ngày để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lý do tại sao trà xanh tốt cho phụ nữ, theo MSN.

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ
Trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ - Ảnh: Shutterstock
Hỗ trợ giảm cân: Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, uống trà xanh giúp cơ thể phụ nữ tan lượng mỡ thừa nhanh, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.
Ngừa dị ứng: Uống trà xanh giúp cơ thể ngừa các loại dị ứng, bởi trong trà xanh có chứa hợp chất epigallocatechin gallate (EGCG) - loại hợp chất chống lại các tác nhân gây dị ứng.
Tốt cho mắt: Chất chống ôxy hóa Catechin trong trà xanh có thể thâm nhập vào các mô ở mắt giúp chống ôxy hóa cho các mô mắt. Đây là một trong nhiều lý do tại sao bạn nên uống trà xanh mỗi ngày để ngừa các bệnh về mắt.
Giảm mỡ trong máu: Nếu bạn đang bị cholesterol cao trong máu thì trà xanh là loại thức uống thích hợp nhất. Chất chống ôxy hóa mạnh - EGCG - trong trà xanh được cho là có thể gây ức chế sự hấp thu cholesterol từ ruột già.
Tốt cho răng và nướu: Thường xuyên uống trà xanh giúp giảm các triệu chứng của bệnh nha chu - căn bệnh nướu răng phổ biến ở phụ nữ tuổi trung niên
Ngừa ung thư: Uống trà xanh giúp ngừa ung thư tuyến tụy và ung thư miệng, nhờ chất chống ôxy hóa mạnh EGCG.
Bảo vệ da: Catechin hiện diện trong trà xanh giúp da kháng lại các tác nhân gây hại cho da như tia UV. Ngoài bảo vệ da khỏi tia UV, trà xanh còn giúp ngừa lão hóa da sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.