Trà Trung Quốc nhập vào Nhật nhiễm thuốc trừ sâu

11/12/2012 14:09 GMT+7

(TNO) Công ty thực phẩm Ito En của Nhật ngày 11.12 bắt đầu thu hồi một lượng lớn sản phẩm trà ô long (được trồng tại Trung Quốc) của công ty này sau khi phát hiện bị nhiễm thuốc trừ sâu.

(TNO) Công ty thực phẩm Ito En của Nhật ngày 11.12 bắt đầu thu hồi một lượng lớn sản phẩm trà ô long (được trồng tại Trung Quốc) của công ty này sau khi phát hiện bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Công ty Ito En đã thu hồi 400.000 hộp trà ô long sau khi phát hiện trà nhiễm một lượng thuốc trừ sâu vượt mức quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản, theo tin tức từ AFP.

Người phát ngôn của Ito En cho AFP biết họ bắt đầu kiểm nghiệm nguyên liệu trà nhập từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) sau khi một hãng sản xuất trà khác hồi tháng rồi cũng phát hiện nguyên liệu trà nhập từ Trung Quốc bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Nhưng người phát ngôn này khẳng định rằng kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm trà ô long đóng hộp của Ito En mặc dù bị nhiễm thuốc trừ sâu nhưng không gây nguy hại cho sức khỏe con người, và hiện công ty này chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ người tiêu dùng.

Ito En đã cử một nhóm chuyên gia đến Trung Quốc để điều tra nguyên liệu trà tại đây.

Hồi năm 2008, hàng ngàn người Nhật mắc bệnh sau khi ăn phải bánh bao nhập khẩu từ Trung Quốc nhiễm chất hóa học, theo AFP.

Phúc Duy

>> Trung Quốc thu hồi mì ăn liền Hàn Quốc chứa chất gây ung thư
>> Mỹ tịch thu 36.000 món đồ chơi Trung Quốc
>> Tịch thu hơn 1.000 áo ngực Trung Quốc có "chất lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.