TP.HCM đề xuất công nhận thêm các phòng xét nghiệm cúm A/H1N1

07/10/2009 08:58 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết, trong tuần tới, hai bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Phạm Ngọc Thạch sẽ được Bộ Y tế thẩm định các tiêu chuẩn xét nghiệm cúm A/H1N1 để cho phép công bố kết quả xét nghiệm.

Hiện nay, theo đánh giá của Sở Y tế TP.HCM, thành phố có 10 bệnh viện đủ năng lực làm xét nghiệm cúm A/H1N1 và có thể hỗ trợ các tỉnh nếu có yêu cầu.

Theo Bộ Y tế, ngày 6.10, VN đã ghi nhận thêm 44 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, tính đến 17 giờ chiều 6.10, VN đã ghi nhận 9.652 trường hợp dương tính, 20 trường hợp tử vong.

Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 8.534, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

T.Dũng

Trước đó, ngày 5.10, Bộ Y tế đã công nhận bốn phòng xét nghiệm được phép chẩn đoán xác định virus cúm A/H1N1 tại TP.HCM, gồm các phòng xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2.

Bác sĩ Nghiệm cho biết thêm, các bệnh viện tại TP.HCM không thiếu sinh phẩm xét nghiệm cúm A/H1N1. Bốn bệnh viện đã được Bộ Y tế công nhận sẽ được ưu tiên sử dụng nguồn sinh phẩm xét nghiệm để chẩn đoán những ca nặng. Bên cạnh đó, để chủ động, thành phố cũng đang chuẩn bị nguồn kinh phí để tự mua sinh phẩm.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.