TP.HCM: 200 bà mẹ đồng loạt cho con bú

06/08/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Nhằm kêu gọi thay đổi thái độ và thực hiện việc nuôi con bằng sữa mẹ trong cộng đồng, hôm nay 6.8, tại TP.HCM, 200 bà mẹ đã đồng loạt cho con bú.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ở VN hiện nay tỷ lệ trẻ được nuôi bằng sữa mẹ vẫn chưa được nâng cao. Tỷ lệ trẻ được bú mẹ trong vòng 1 giờ đầu sau sinh chỉ có 61% (trong đó 70% là ở miền núi, 30% ở thành thị). Tỷ lệ trẻ trong nước được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời rất thấp, chỉ chiếm 19,4%.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ được bú mẹ, nhất là 6 tháng đầu đời sẽ ít bị nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu hóa; thông minh hơn; ít bị thừa cân, béo phì và ít mắc các bệnh mãn tính về sau.

Việc các bà mẹ tham gia cho con bú tập thể là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2011 (từ ngày 1 - 7.8). Ngoài ra, còn có các triển lãm ảnh truyền thông thực hành nuôi con bằng sữa mẹ, tư vấn về bảo vệ nguồn sữa mẹ, cách cho con bú đúng...

Chương trình do Trung tâm Dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe TP.HCM tổ chức.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.