“Tôi sẵn sàng cho hành trình vì sức khỏe! Còn bạn thì sao?”

25/10/2011 11:37 GMT+7

Đây chính là cam kết và cũng là thông điệp gửi đến những chị em phụ nữ quan tâm đến vấn đề sức khỏe của chính bản thân mình. Hãy cùng chia sẻ và lắng nghe câu chuyện của những người phụ nữ sau đây để có những hành động bảo vệ sức khỏe kịp thời trước khi quá muộn.

Trong buổi chia sẻ những câu chuyện về loãng xương, nhiều chị em tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin xương bắt đầu suy yếu từ độ tuổi 30 - 35.

Chị Phương Lan chia sẻ: “Tôi cứ nghĩ loãng xương là bệnh dành cho người lớn tuổi chứ đâu ngờ rằng tuổi 30 như tôi là đã có nguy cơ loãng xương rồi. Tôi đã chứng kiến những nỗi đau đớn và hệ quả mà căn bệnh này gây ra cho người dì ruột chỉ gần 50 tuổi mà không thể đi lại được nữa vì căn bệnh thầm lặng này. Trong một lần bị tai nạn khi đang lái xe, tuy chỉ là va chạm nhẹ nhưng xương lưng và chân của dì tôi đã gãy và không thể đi lại được nữa. Bác sĩ cho biết lý do chính là dì tôi đã quá chủ quan, không chăm sóc sức khỏe xương ngay hồi trẻ. Từ đó, cả gia đình phải thay nhau chăm sóc và dì luôn phải chịu đựng những cơn đau nhức thường xuyên. Tôi thật sự rất sợ và không muốn sau này mình cũng ở trong tình huống như vậy”.


Chị Phương Lan chia sẻ: “Giờ thì tôi đã sẵn sàng hành động để bảo vệ sức khỏe xương của mình”


“Theo kinh nghiệm của Thư, là phụ nữ nếu mình chỉ chăm lo vóc dáng, làn da bên ngoài thôi là chưa đủ. Hãy bắt đầu chăm sóc sức khỏe xương ngay từ hôm nay, đừng để đến khi quá muộn”, diễn viên - người mẫu Anh Thư chia sẻ


Chị Tú My chia sẻ: “Tôi thật sự bị sốc khi biết mình có nguy cơ bị loãng xương ở độ tuổi 35”

Đồng cảm với nỗi lo lắng của chị Phương Lan, diễn viên người mẫu Anh Thư tiếp lời: “Là người của công chúng nên Thư thường quan tâm đến sắc đẹp, làn da mà ít chú ý đến sức khỏe từ bên trong. Một lần đi kiểm tra sức khỏe thì không ngờ ở độ tuổi 30 cũng có nguy cơ bị loãng xương nên tâm trạng Thư lúc đó hoang mang lắm, cứ như người mất hồn vậy. Thư đã rất sợ khi nghĩ đến viễn cảnh không thể đi đóng phim, không được làm việc hay không tự tay chăm lo cho chính gia đình mình. Chính vì vậy, Thư quyết định uống Anlene đều đặn mỗi ngày và thật bất ngờ kết quả là nguy cơ loãng xương của Thư giảm đi rõ rệt chỉ trong 4 tuần. Bây giờ Thư đã giải tỏa đi nỗi lo lắng, thấy tự tin hơn với sức khỏe để hoàn thành tốt trách nhiệm người mẹ, người vợ và quán xuyến mọi công việc”.

Vào lúc 14 giờ ngày 25.10, Thanh Niên Online phối hợp cùng nhãn hàng Anlene tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Phòng ngừa nguy cơ loãng xương” để giúp bạn đọc hiểu hơn về căn bệnh loãng xương và cách phòng ngừa nguy cơ loãng xương.

Cùng ở độ tuổi 30 - 35, chị Tú My cũng chia sẻ tâm sự của chị: “Quả thật, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình lại phải bắt đầu hành trình phòng chống nguy cơ loãng xương khi chỉ mới 30 tuổi. Đến khi cô bạn kéo tôi đi kiểm tra mật độ xương, tôi thật sự bị sốc khi biết mình có nguy cơ bị loãng xương. Hôm nay được nghe những câu chuyện của các chị chia sẻ cùng với sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, tôi thấy giờ đã đến lúc tôi phải hàng động để phòng chống loãng xương và tôi hi vọng các chị em phụ nữ khác cũng sẽ như vậy”.

Nhiều phụ nữ Việt Nam đã lên tiếng, chia sẻ chính những trải nghiệm của họ trong hành trình bảo vệ sức khỏe xương, còn bạn thì sao? Hãy gửi những câu chuyện liên quan đến sức khỏe xương, vấn đề loãng xương và phòng chống loãng xương của chính bạn về địa chỉ Công ty TNHH Truyền thông Thiên An, số 2A Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM để nhận được những phần quà ý nghĩa từ Anlene. Ngoài ra, những câu chuyện hay sẽ được trích đăng trên các báo và tạp chí trên cả nước. (Phương Chi)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.