Tóc khỏe nhờ thực phẩm

08/02/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Nếu bạn muốn tóc mọc nhanh, chắc khỏe và sáng bóng, nên bắt đầu chăm sóc từ bên trong.

(TNO) Nếu bạn muốn tóc mọc nhanh, chắc khỏe và sáng bóng, nên bắt đầu chăm sóc từ bên trong.

Chuối có tác dụng cải thiện độ dày của tóc - Ảnh: Shutterstock
Theo các chuyên gia về tóc, một chế độ ăn uống lành mạnh vô cùng quan trọng đối với các nang tóc. Protein là thành phần chính của tóc. Khi không cung cấp đủ lượng protein, tóc sẽ yếu và tăng trưởng chậm.
Chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm sau, trong khoảng 6 tháng sẽ giúp cải thiện mái tóc khô cằn và xơ xác.
Chuối và nho. Hai loại quả có mùi vị tuyệt vời này chứa khoáng chất silica, có tác dụng cải thiện độ dày của tóc. Yến mạch cũng là một nguồn tốt của silica.
Khoai lang. Thực phẩm này chứa phong phú beta-carotene, sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A - một chất bổ dưỡng cho làn da và mái tóc. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra ăn thực phẩm giàu vitamin A giúp tóc sáng bóng và tránh được tình trạng da khô. Vitamin A cũng giúp giữ cho da đầu không phát triển gàu. Một loại thực phẩm giàu vitamin A khác gồm cải xoăn, cà rốt và măng tây.
Trái cây họ cam, quýt. Muốn tóc chắc khỏe và sáng bóng, cần quan tâm đến vitamin C. Khi không nhận được đủ vitamin C, tóc trở nên khô và dễ đứt. Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ sắt. Vì vậy, trong khẩu phần ăn hằng ngày nên bổ sung chanh, cam, dâu tây và táo.
Dầu ôliu. Nếu chế độ ăn quá ít chất béo, tóc trở nên giòn, khô và xơ xác. Không cần nhiều, chỉ một muỗng canh dầu ôliu trong chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp mái tóc sáng bóng và mềm mại.
Đậu. Tất cả các loại đậu, đặc biệt đậu lăng là nguồn dồi dào chất sắt và protein, hai dưỡng chất cần thiết kích thích tóc mau dài.
Ăn trứng giúp tăng cường sức khỏe của da đầu cũng như kích thích sự tăng trưởng tóc - Ảnh: Shutterstock
Trứng. Trứng chứa biotin - một vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu cũng như kích thích sự tăng trưởng tóc. Các loại thực phẩm khác có biotin là phô mai, bơ, hạnh nhân, đậu phộng.
Rau xanh. Một trong những lý do để ăn rau xanh (rau bina, bông cải xanh, ớt chuông xanh…) là vì chúng chứa phong phú các vitamin C và A, giúp làm sạch bã nhờn da đầu.
Hàu. Androgen, một hóc môn được sản xuất tự nhiên trong cơ thể được liên kết với nguy cơ gây rụng tóc, và kẽm là một khoáng chất giúp cơ thể điều chỉnh việc sản xuất nội tiết tố androgen. Những người có nồng độ nội tiết tố androgen thường có gàu và tóc phát triển rất chậm, theo Naturalon. Ngoài hàu, gan động vật, cua, thịt nạc và thịt bò cũng chứa nhiều kẽm, có thể hạn chế tình trạng rụng tóc cũng như giúp tóc sáng bóng và khỏe mạnh.
Axit omega-3. Omega 3 được chứng minh có thể kích thích da đầu khỏe mạnh. Thiếu hụt axit béo quan trọng này, tóc sẽ bị xơ, da đầu khô, xuất hiện gàu. Nguồn tốt của omega-3 là quả óc chó, cá mòi, cá trích, cá thu, cá hồi và hạt lanh.
Thịt nạc đỏ. Một chế độ ăn uống quá ít sắt có thể gây ra chứng hói đầu. Giải quyết tình trạng thiếu sắt có thể giúp tóc mọc lại. Theo các chuyên gia da liễu, hầu hết những người có vấn đề với rụng tóc đều có xu hướng thiếu sắt, đặc biệt là phụ nữ. Bên cạnh thịt đỏ, các nguồn khác giàu chất sắt bao gồm trái cây sấy khô, đậu, gà tây, lòng đỏ trứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.