Tọa đàm trực tuyến về Phòng - phát hiện sớm bệnh ung thư

29/01/2015 15:01 GMT+7

Vào lúc 14 giờ hai ngày 29 và 30.1.2015, Tổng đài 1062 Viettel phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt triển khai chương trình tọa đàm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, phòng và phát hiện sớm ung thư cho cộng đồng.

Vào lúc 14 giờ hai ngày 29 và 30.1.2015, Tổng đài 1062 Viettel phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt triển khai chương trình tọa đàm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, phòng và phát hiện sớm ung thư cho cộng đồng. Tham gia chương trình mọi người được các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu về ung thư của bệnh viện tư vấn cách đối mặt với căn bệnh nguy hiểm này.

Đây là chương trình tọa đàm trực tuyến qua mạng điện thoại Viettel. Chỉ cần gọi vào số 1062, nhấn phím số 1 và làm theo hướng dẫn, mọi người sẽ được kết nối trực tiếp với chuyên gia, là các bác sĩ đầu ngành về ung thư của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, với nỗ lực giúp người dân Việt Nam có thêm nhiều thông tin bổ ích để giảm thiểu gánh nặng về căn bệnh ung thư – căn bệnh nguy hiểm đang dần trở nên phổ biến trên toàn cầu.
Hằng ngày, trên tổng đài 1062 nhánh số 4 của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đã và đang nhận được rất nhiều câu hỏi của người dân trên khắp cả nước về cách chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là về cách phòng và phát hiện sớm ung thư. Hiểu được điều đó, Tổng đài 1062 của Viettel đề xuất với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt triển khai chương trình tọa đàm truyền thông về sức khỏe trực tuyến. Mục đích của chương trình là giúp người dân tiếp cận được thông tin chuyên sâu về từng mặt bệnh, cụ thể trong hai ngày 29 và 30 lần này dành riêng về ung thư phụ nữ và ung thư phổi. Các bệnh ung thư khác sẽ tiếp tục được triển khai trong những tọa đàm số tiếp theo.
Chương trình cụ thể như sau:

Thời gian

Tên chương trình

Chuyên gia

14 giờ - 16 giờ:

Ngày 29.1.2015

Ung thư Phổi:

Nhận biết, phòng tránh và điều trị

TS.BSCC Hoàng Đình Chân - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt

14 giờ - 16 giờ:

Ngày 30.1.2015

Ung thư ở Nữ giới:

Nhận biết, phòng tránh và điều trị

BS Nguyễn Phương Nga - BS chuyên khoa ung bướu, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt

Tọa đàm trực tuyến về Phòng – phát hiện sớm bệnh ung thư 1
Tọa đàm trực tuyến về Phòng – phát hiện sớm bệnh ung thư 2
 
Sự phối hợp của Viettel và Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt là hành động thiết thực hưởng ứng nhân ngày thế giới phòng chống ung thư 4.2 năm 2015.
Ung thư là bệnh có xu hướng gia tăng trong những thập niên gần đây. 70.000 người chết và 200.000 người mắc mới hàng năm là con số đáng báo động về bệnh ung thư ở Việt Nam. Đặc biệt trong số đó, 80% bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn. Nguy hiểm hơn, ở nước ta đang tồn tại những cách hiểu chưa đúng đắn về căn bệnh, thiếu thông tin về phòng và phát hiện sớm ung thư, quá lo sợ về căn bệnh… dẫn đến tình trạng phát hiện bệnh khi đã quá muộn, gây khó khăn cho việc điều trị. Đó cũng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ tử vong vì ung thư ở Việt Nam ngày càng cao.
Tuy nhiên, ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Vì vậy, ngay lúc này, mọi người hãy nắm lấy cơ hội được tư vấn trực tiếp với chuyên gia là những bác sĩ chuyên khoa về ung bướu để bảo vệ sức khỏe trước sự tấn công của ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.