Tiến sĩ Khải phải ngưng chữa bệnh tay chân miệng

13/11/2011 00:52 GMT+7

Như Thanh Niên đưa tin, ngày 11.11, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải đã chữa bệnh tay chân miệng (TCM) cho trẻ em ở Ninh Thuận bằng cách dùng dung dịch hoạt hóa điện hóa (Anolyte và Catolyte), nước chanh tươi,

Như Thanh Niên đưa tin, ngày 11.11, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải đã chữa bệnh tay chân miệng (TCM) cho trẻ em ở Ninh Thuận bằng cách dùng dung dịch hoạt hóa điện hóa (Anolyte và Catolyte), nước chanh tươi, vitamin B1, muối sạch có nồng độ tinh khiết lớn hơn 98% để bôi, tắm, rửa và cho các cháu súc miệng hoặc uống. Ngày 12.11, tại khoa Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, nhiều người có con em đang điều trị bệnh TCM ở đây xác nhận hiệu quả tích cực của phương pháp mà tiến sĩ Khải đã dùng.

Tuy nhiên, sáng qua 12.11, tiến sĩ Khải nói: “Sáng nay, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận Trần Phúc gặp và trao đổi với tôi về việc Sở Y tế Ninh Thuận yêu cầu tôi ngưng việc chữa cho các cháu”.

Ông Trần Phúc xác nhận việc này và cho biết thêm: “Qua theo dõi phương pháp điều trị của tiến sĩ Khải, chúng tôi nhận thấy về cơ bản các triệu chứng ngoài da của các cháu đều có xu hướng giảm. Tuy nhiên, bệnh TCM không phải chỉ điều trị các triệu chứng ngoài da là có thể khỏi hẳn, bởi vì các nốt lở loét và nổi mẩn chỉ là một trong nhiều triệu chứng của bệnh”.

Lê Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.