Thuốc trị trầm cảm có thể gây dị tật thai nhi

25/10/2012 08:19 GMT+7

(TNO) Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không nên uống thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần bởi chúng có thể gây ra các vấn đề trong quá trình mang thai, theo Telegraph.

(TNO) Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không nên uống thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần bởi chúng có thể gây ra các vấn đề trong quá trình mang thai, theo Telegraph.

Theo giáo sư Louise Howard - người đứng đầu khoa Sức khỏe tâm thần của phụ nữ tại Viện Tâm thần thuộc Trường đại học King (Anh quốc), các loại thuốc chống trầm cảm, loạn thần có tác dụng phụ nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai và thai nhi.

Giáo sư nói: "Nếu thuốc được chống chỉ định trong thời kỳ mang thai, thì tốt nhất là phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ nên tránh nó".

Ví dụ, Sodium Valproate, được sử dụng như là một chất ổn định tâm trạng cho bệnh nhân rối loạn lưỡng cực, có thể gây dị tật thai nhi và có thể ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ.

Giáo sư Howard nhấn mạnh, chính vì vậy phụ nữ cần phải cân nhắc những rủi ro và lợi ích của việc uống thuốc khi đã lên kế hoạch mang thai.

Ngọc Lam

>> Thai phụ ăn cá, con giảm nguy cơ ADHD
>> Thai phụ nằm ngửa tăng rủi ro sẩy thai
>> Thế giới có hơn 350 triệu người trầm cảm
>> Ăn đồ béo dễ bị trầm cảm
>> Chế độ ăn ảnh hưởng IQ của trẻ
>> Huyết áp cao lúc mang thai ảnh hưởng IQ trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.