Thuốc hay từ rau húng quế

23/04/2011 10:45 GMT+7

Húng quế là một loại rau thơm có rất nhiều công dụng và rất dễ trồng. Đây có thể nói là một loại thảo mộc có thể gặp ở bất kỳ phương trời góc biển nào hoặc bất kỳ nền văn hóa nào. Những công dụng quý báu của húng quế bao gồm cải thiện trí nhớ, xua đuổi côn trùng, kích thích sự ngon miệng...

Để xua muỗi một cách tự nhiên không cần dùng đến các loại  hóa chất tổng hợp độc hại, có thể cho vài lá húng quế vào bếp lửa, lập tức muỗi sẽ “rút quân”.

Để trị mệt mỏi đồng thời kích thích sự thèm ăn thì đem một nhúm lá húng quế ngâm vào nước sôi khoảng 10 phút, bỏ thêm mật ong vào để tạo vị, uống nước này sẽ giúp thèm ăn và xua tan mệt mỏi.
 
Khi đem lá húng quế giã nát ra, mùi hương của húng quế có thể giúp cải thiện tinh thần cho những bệnh nhân trầm cảm, những người bị u sầu phiền muộn, mùi hương của húng quế cũng có khả năng kích thích sự hưng phấn tình dục.
 
Nếu nhai sống lá húng quế sẽ giúp hơi thở thơm tho đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” những mảng vữa bám trên răng. Tinh dầu húng quế xoa vào vùng da sẽ có tác dụng cải thiện chứng cellulite ở phụ nữ (da bị nhăn, nhão, rạn ở phần bụng, đùi...).

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.