Thủng tử cung, rách ruột sau khi phá thai tại phòng khám tư nhân

15/04/2015 07:00 GMT+7

Chiều 14.4, tin từ Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM cho biết lãnh đạo BV vừa báo cáo Sở Y tế TP về trường hợp một thai phụ bị thủng tử cung sau phá thai tại một phòng khám đa khoa tư nhân.

Chiều 14.4, tin từ Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM cho biết lãnh đạo BV vừa báo cáo Sở Y tế TP về trường hợp một thai phụ bị thủng tử cung sau phá thai tại một phòng khám đa khoa tư nhân. Đó là bà M.T.M (48 tuổi, ngụ Bình Dương) vào viện trong tình trạng tử cung bị thủng một lỗ lớn, đầu thai nhi lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng (thai nhi đã chết); thủng ruột non làm phân tràn vào ổ bụng...

Theo thông tin ban đầu, bà M. có thai khoảng 16 - 17 tuần, đã đến một BV ở Bình Dương và BV Từ Dũ yêu cầu bỏ thai nhưng các bác sĩ không đồng ý vì thai nhi đã lớn, cộng với bà đã hai lần sinh mổ nên việc bỏ thai sẽ nguy hiểm. Ngày 10.4, bà M. đến một phòng khám đa khoa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (cách BV Từ Dũ khoảng 400 m) và được một phụ nữ nói tiếng Trung Quốc tên L. giới thiệu là bác sĩ khám (qua một nữ phiên dịch). Bà L. cho bà M. dùng 10 viên thuốc phá thai, dùng dụng cụ hút thai nhưng vẫn không được, nên kêu phòng khám gọi taxi đưa bà M. đến BV Từ Dũ. Bác sĩ BV Từ Dũ phải cắt bỏ tử cung, làm hậu môn tạm ra ngoài... để cứu sống bà M.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.