Thực phẩm tốt cho "chuyện ấy" (kỳ 2)

15/06/2012 10:14 GMT+7

(TNO) Để tăng cường sức khỏe tình dục, hãy bổ sung vào bữa ăn hằng ngày cải bó xôi, trứng, rượu vang đỏ, thịt đỏ, các loại đậu, các loại hạt và quả hạch, hàu sống, ngũ cốc nguyên hạt, sô cô la đen và dâu tây.

(TNO) Để tăng cường sức khỏe tình dục, hãy bổ sung vào bữa ăn hằng ngày cải bó xôi, trứng, rượu vang đỏ, thịt đỏ, các loại đậu, các loại hạt và quả hạch, hàu sống, ngũ cốc nguyên hạt, sô cô la đen và dâu tây, theo Men’s Health.

>> Thực phẩm tốt cho "chuyện ấý" (kỳ 1)

Rượu vang đỏ và thịt

Các nhà khoa học Ý gần đây đã phát hiện ra rằng, trong rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa và chất cồn, giúp tăng sự sản sinh ra nitric oxide trong máu, làm thành động mạch giãn ra, tăng cường dòng chảy của máu đến các bộ phận sinh dục.

 
Rượu vang đỏ làm tăng dòng chảy của máu đến các bộ phận sinh dục - Nguồn: Shutterstock

Tuy vậy, chỉ nên dùng từ 1 đến 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày.

Thịt đỏ, đặc biệt là phần thịt nạc, có chứa nhiều kẽm - khoáng chất giúp hạn chế sự sản sinh hormone prolactin. Nồng độ hormone này cao sẽ làm suy giảm chức năng tình dục. Kẽm cũng giúp cơ bắp săn chắc hơn. Trong thịt bò còn chứa acid linoleic, với hàm lượng cao có thể giúp giảm cân.

Các loại hạt và các loại quả hạch

Hạt bí ngô, hạt hướng dương, đậu phộng, quả óc chó và các quả hạch giúp cơ thể tạo ra cholesterol - chất cần thiết để các hormone tình dục hoạt động tốt.

Đồng thời, quả óc chó, quả hạnh và các loại quả hạch còn làm giảm nồng độ cholesterol LDL (cholesterol có hại cho cơ thể) và làm giảm nồng độ lipoprotein. Nồng độ lipoprotein cao có thể dẫn đến đột quỵ, theo một nghiên cứu do Annals of Internal Medicine xuất bản.


Các loại hạt giúp các hormone tình dục hoạt động tốt hơn - Nguồn: Shutterstock

Trong khi đó, hạt hướng dương có chứa hàm lượng vitamin E tự nhiên cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm. Vitamin E có chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tiến trình lão hóa.

Các loại đậu

Protein cần thiết để duy trì trọng lượng cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm nào trong quá trình tiêu hóa. Protein còn giúp cơ chắc khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ. Vậy bằng cách nào bạn có thể cung cấp đủ protein cho cơ thể mà không cần phải ăn thịt và trứng? Hãy ăn các loại đậu.

Các loại đậu rất tốt cho tim mạch, nhất là đậu trắng và đậu đen. Riêng đậu trắng giàu kali giúp điều hòa huyết áp và sự co bóp của tim.

 
Kali trong các loại đậu giúp điều hòa sự co bóp tim - Nguồn: Shutterstock

Nhiều nghiên cứu cho rằng những người ăn đậu thì gầy hơn và khỏe mạnh hơn những người không ăn đậu. Theo một nghiên cứu xuất bản trên Journal of the American College of Nutrition, những người ăn ¾ tách đậu hoặc các loại thuộc họ đậu hằng ngày thì có huyết áp thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn những người tiếp nhận protein từ thịt.

Cá có chất béo

Cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ có nhiều chất béo omega-3, giúp làm tăng nồng độ dopamine trong não, giúp tăng cường hứng thú tình dục, theo nhà tình dục học, tiến sĩ Yvonne K. Fulbright.

Chất béo omega-3 còn giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Một nghiên cứu từ Trường đại học Pittsburgh (Mỹ) cho thấy, những người có nồng độ chất béo omega-3 trong máu cao thì thường hạnh phúc hơn và dễ chịu hơn.

Cá là một trong những thực phẩm có chứa axit amin L-arginin giúp kích thích quá trình giải phóng hormone và được chuyển hóa thành nitric oxit - một chất cần thiết cho sự cương cứng ở nam giới, giúp ích cho hoạt động tình dục ở nữ giới, cũng như làm mạch máu giãn ra, giúp dòng chảy của máu lưu thông tốt hơn.


Omega-3 trong cá có chất béo làm tăng cường hứng thú tình dục - Nguồn: Shutterstock
 

Đức Trí

>> Những chuyến taxi "tình yêu" ở Iran
>> Tìm ra các bí ẩn về ung thư tử cung
>> Thiếu vitamin D dẫn đến chứng rối loạn cương dương
>> Cô giáo ngồi tù vì "quan hệ" với 4 học sinh
>> Cụ già gặp nạn với "đồ chơi tình dục
>> Sẽ xử nghiêm kẻ phát tán clip sex của nữ sinh
>> Sao không nói" về tình dục
>> Sau nâng ngực, đời sống tình dục phụ nữ tốt hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.