Thực phẩm tiêu mỡ

15/10/2012 03:10 GMT+7

Trên thực tế, nếu lựa chọn thực phẩm cẩn thận, bạn có thể đốt cháy calorie thừa và giảm béo mà vẫn có thể ăn uống ngon miệng.

Tiến sĩ Pamela Peeke, tác giả của cuốn The Hunger Fix, đã khẳng định nếu biết chọn lựa khôn ngoan, các cuộc nghiên cứu đã chứng minh con người có thể đốt được 300 calorie/ngày chỉ bằng việc ăn uống.

 Cá hồi

Cá hồi - Ảnh: Hạ Huy

Những loại thực phẩm nguyên hạt, chưa tinh chế là “lựa chọn vàng” của bạn. Cơ chế trao đổi chất trong trường hợp này buộc phải làm việc nhiều hơn để xử lý chúng so với trường hợp thực phẩm đã tinh chế, dẫn đến kết quả là ít trữ chất béo hơn. Sau đây là những thực phẩm có năng lực thực sự thúc đẩy cơ chế trao đổi chất:

Cá hồi. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất omega 3 trong cá hồi và những loại cá có mỡ khác hỗ trợ sự hình thành cơ, và càng nhiều cơ thì cơ thể càng đốt nhiều calorie. Omega 3 còn có thể giảm lượng mỡ dự trữ bằng cách hạ hàm lượng cortisol. Nên ăn 2 phần 100 gr cá mỡ mỗi tuần.

Sữa chua. Thực phẩm giàu can xi có siêu năng lực làm ốm. Hấp thu quá ít khoáng chất này thì cơ thể nhiều khả năng lại tích tụ nhiều calorie dưới dạng mỡ, theo kết quả tổng quan từ một số cuộc nghiên cứu. Với lượng can xi hơn đến 50% trong mỗi ounce (1 ounce = 28,35 gr), sữa chua là nguồn cung cấp can xi lý tưởng hơn sữa tươi. Các chất lợi khuẩn có trong sữa chua còn có thể giúp kiểm soát tốt lượng mỡ bụng. Nên dùng ít nhất 2 phần sữa chua mỗi ngày.

Quả bơ. Nếu muốn thúc đẩy cơ chế trao đổi chất nhanh chóng, bạn cần khống chế được tình trạng viêm nhiễm, cũng như các mạch máu được thông suốt và dẻo dai. Sự kết hợp độc nhất vô nhị của các a xít béo, chất béo chưa bão hòa và chất chống ô xy hóa trong quả bơ có thể hoàn tất mục tiêu trên. Bên cạnh đó, 1 quả bơ chứa khoảng 14 gr chất xơ có thể kích hoạt quá trình đốt calorie. Nên dùng 1 đến 2 phần thực phẩm chứa chất béo có lợi mỗi ngày.

Đậu các loại. Chứa nhiều tinh bột kháng và chất xơ, đậu buộc hệ thống toàn cơ thể phải dùng năng lượng bổ sung (có trong calorie) để phân hủy chúng. Nghiên cứu của Đại học Colorado cho thấy nếu chọn thực phẩm với hàm lượng tinh bột kháng cao, có trong ngũ cốc nguyên hạt và chuối, bạn có thể tăng khả năng đốt calorie đến 24%/phần ăn mỗi ngày. Nên dùng 1 phần tinh bột kháng mỗi bữa ăn.

Ớt. Vị cay có trong ớt là dấu hiệu chứng tỏ sự hiện diện của capsaicin, một hợp chất cùng với capsiate, có thể thúc đẩy cơ thể tiêu hủy thêm từ 50 đến 100 calorie sau mỗi bữa ăn cay nồng. Nên ăn ớt cay vừa đủ khả năng chịu đựng của từng người.

Trà xanh. Thức uống này chứa caffeine và chất chống ô xy hóa gọi là catechin, bộ đôi năng động được cho là có khả năng kích thích hệ thống thần kinh và tăng cường quá trình đốt chất béo. Các nghiên cứu cho rằng uống trà xanh có thể giúp giảm cân và làm gọn vòng eo. Nên uống vài tách mỗi ngày.

Cà phê. Con người thường uống cà phê vào buổi sáng để tinh thần tỉnh táo, nhưng ít chú ý rằng cơ chế trao đổi chất cũng thức giấc trước tác động của cà phê. Lượng caffeine có trong 1 tách thường thúc đẩy cơ chế trao đổi chất lên đến 15%. Caffeine cũng hỗ trợ triển khai các cơ chế giúp đốt mỡ tồn trữ. Có thể uống 1 tách cà phê mỗi ngày.

Tụ Yên

>> Giảm béo cho voi
>> Cắt nhỏ thức ăn giúp giảm béo phì
>> Mỹ cho phép bán thuốc giảm béo sau 13 năm
>> Vợ giảm béo, chồng méo mặt
>> Hiến máu để giảm béo phì
>> Tinh chất tiêu đen giúp giảm béo
>> Chớ lạm dụng tạo hình giảm béo
>> Rụng tóc do ăn kiêng giảm cân cấp tốc
>> Giảm cân nhờ giấc ngủ
>> Ăn trứng để giảm cân
>> Phẫu thuật giảm cân không làm tăng nguy cơ gãy xương
>> Mỹ phê chuẩn loại thuốc giảm cân mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.