Thực phẩm tăng cường "tinh binh"

24/09/2012 15:53 GMT+7

(TNO) Có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh những thực phẩm có hại, đồng thời hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá... có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, qua đó tăng khả năng sinh sản ở đấng mày râu.

(TNO) Có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh những thực phẩm có hại, đồng thời hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá... có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, qua đó tăng khả năng sinh sản ở đấng mày râu.

Theo trang tin health24.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung các loại vitamin như vitamin A, C, E và B12 có thể giúp sản sinh nhiều tinh trùng, đồng thời giúp tăng độ “nhanh nhạy” của các "tinh binh", qua đó tăng khả năng làm bố ở nam giới. Các loại vitamin này thường có trong cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, dâu tây, rau củ màu vàng…

Mẹo giúp “mắn đẻ” ở nam giới
 Thịt bò…

Khoáng chất cũng không thể thiếu trong chế độ ăn uống của phái mạnh. Đơn cử như thiếu selen, các "tinh binh" sẽ di chuyển chậm chạp, uể oải, trong khi thiếu kẽm sẽ làm giảm số lượng "tinh binh". Có thể bổ sung các khoáng chất này từ trứng, hải sản, thịt bò, các loại hạt, sữa chua, phô mai…

Các chuyên gia cho biết, các loại a xít béo như a xít béo omega-3 và omega-6 sẽ tăng khả năng “mắn đẻ” ở cánh nam giới. Cá cơm, cá mòi và cá hồi… là nguồn phong phú các loại a xít béo này.

A xít folic cũng là chất mà cánh mày râu cần lưu ý để bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình. Chất này khi được bổ sung với chất kẽm sẽ giúp tăng lượng tinh trùng cho đấng mày râu. Ăn nhiều rau xanh, trái cây có thể giúp nam giới giải quyết được bài toán này.

Ngoài ra, cánh mày râu cũng không nên quên uống nhiều nước. Vì thiếu nước đồng nghĩa với tình trạng hàm lượng tinh dịch thấp.

Mẹo giúp “mắn đẻ” ở nam giới
cá chứa nhiều dưỡng chất tốt cho khả năng sinh sản của nam giới - Ảnh: H.T

Cũng theo các chuyên gia, nam giới cần tránh một số thực phẩm có hại như rau quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao, thực phẩm đóng hộp đựng trong đồ nhựa có thể chứa chất độc hại BPA. Bên cạnh đó, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá cũng không tốt cho khả năng sinh sản của phái mạnh.

Điều không kém phần quan trọng nữa là tránh tắm nước nóng thường xuyên vì nước nóng có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

Huỳnh Thiềm

>> Người Mỹ ủng hộ sinh sản từ trứng và tinh trùng của người đã chết
>> Vitamin tốt cho sinh sản
>> Ánh nắng tăng cường khả năng sinh sản
>> Trung tâm đào tạo y học sinh sản đầu tiên
>> Bí ẩn sinh sản quái vật biển
>> Sinh sản nhân tạo giống cá heo nước ngọt
>> Chăm sóc sức khỏe sinh sản
>> Mập làm giảm khả năng sinh sản
>> Bệnh di tinh có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.