Thực phẩm nên ăn cùng nhau

17/07/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Một số thực phẩm khi ăn cùng nhau, không chỉ đem lại hương vị ngon mà còn giúp tăng tác động dinh dưỡng lẫn nhau, qua đó giúp cơ thể nạp dưỡng chất từ chúng tốt hơn.

(TNO) Một số thực phẩm khi ăn cùng nhau, không chỉ đem lại hương vị ngon mà còn giúp tăng tác động dinh dưỡng lẫn nhau, qua đó giúp cơ thể nạp dưỡng chất từ chúng tốt hơn.

Dưới đây là một vài “cặp đôi hoàn hảo”, theo Yahoo Health dẫn lời Amy Jamieson-Petonic, một chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện Cleveland (Mỹ).

1. Cải bó xôi và chanh. Cải bó xôi chứa nhiều chất sắt và khi được vắt thêm một ít nước cốt chanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt hiệu quả hơn.

 Thực phẩm nên ăn cùng nhau
Cải bó xôi được vắt thêm chanh giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất sắt - Ảnh: Hạ Huy

2. Cà chua và dầu ô liu. Các chất chống ô xy hóa lycopene và carotenoid có trong cà chua “cặp đôi hoàn hảo” với dầu ô liu khi giúp kiểm soát cholesterol, huyết áp, và ức chế sự phát triển của ung thư.

3. Cá và bột cà ri. Khi được kết hợp với cà ri, các a xít béo omega-3 tốt cho tim có trong cá cũng như các chất béo DHA và EPA giúp giảm nguy cơ ung thư.

4. Hỗn hợp các loại quả mọng. Ăn quả mâm xôi tươi, quả việt quất, dâu tây có thể cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho cơ thể.

Huỳnh Thiềm

>> Thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm
>> Điều hòa nhịp tim bằng thực phẩm
>> Năm thực phẩm chống lão hóa
>> Mệt mỏi do thực phẩm
>> Những thực phẩm làm mau già
>> 7 thực phẩm giúp bảo vệ mắt
>> Thực phẩm chức năng thiên nhiên
>> Thực phẩm tốt cho đường ruột
>> Bảo quản và chế biến thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.