Thực phẩm giúp tăng miễn dịch

29/12/2012 04:00 GMT+7

Một chế độ ăn uống với thực phẩm đa dạng như thịt nạc, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa ít chất béo cùng với giấc ngủ đầy đủ, tập thể dục đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp bạn mau hồi phục nếu chẳng may bị cảm lạnh hoặc cúm.

Một số lời khuyên sau từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ được đăng trên trang tin healthmeup.com có thể giúp bạn chọn vài loại thực phẩm để tăng hệ miễn dịch:

Cà rốt: giàu vitamin A, cà rốt giúp chống cảm lạnh và cúm, đồng thời bảo vệ bạn khỏi mắc các bệnh nhiễm trùng.

Trà xanh và trà hoa cúc: trà xanh giàu chất chống ô xy hóa và có đặc tính kháng vi rút và kháng khuẩn mạnh. Uống vài tách trà xanh mỗi ngày sẽ giữ cho hệ miễn dịch vững chắc. Trà hoa cúc cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa giúp chống cảm lạnh và cúm trong mùa đông.

 
Tỏi - Ảnh: Thái Nguyên

 
Nấm - Ảnh: Hạ Huy

Nấm: loại thực phẩm này được cho thúc đẩy khả năng miễn dịch, chống lại các vi rút gây cảm lạnh. Nấm trắng có hàm lượng đáng kể các tế bào “sát thủ tự nhiên” - một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch.

Tỏi: lâu nay được xem là liệu pháp chữa sốt và cảm lạnh đơn giản nhất. Y học phương Tây đã đưa ra giả thuyết rằng, tỏi có khả năng làm tăng lượng enzyme giúp gan giải độc cho máu, củng cố hệ miễn dịch. Ăn tỏi sống đem lại công dụng tốt nhất, nhưng nếu bạn không thể quen với tỏi sống thì có thể ăn tỏi đã được nấu chín.

Mật ong: được cho là cách an toàn và dễ dàng nhất để chữa cảm lạnh và sốt trong mùa đông. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp chống vi khuẩn. Bạn có thể ăn một chút mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc hòa một ít mật ong vào ly sữa ấm.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.