Thực phẩm giúp nam giới giữ vóc dáng

12/02/2008 20:34 GMT+7

Để giữ thân hình cường tráng, phong độ, nam giới nên dùng những thực phẩm sau đây mỗi ngày:

1. Rau quả

Rau quả cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh. Các loại rau quả giàu magiê như củ cải đường, nho khô, quả chà là và hạt đậu nành đóng vai trò rất quan trọng vì chúng sẽ giúp bảo vệ ruột.

2. Chất xơ

Cánh mày râu nên tiêu thụ khoảng 25g chất xơ mỗi ngày. Để đạt được mục tiêu này, bạn có thể dùng các thực phẩm như đậu hà lan, đậu nành, bưởi và ngũ cốc. Theo các chuyên gia, ăn ít nhất 3 lần ngũ cốc mỗi ngày có thể đạt được 25g chất xơ.

3. Folate

Nam giới có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư nhờ ăn các thực phẩm giàu folate. Lượng folate nên tiêu thụ mỗi ngày là 800 mg. Nếu bạn không dùng viên thuốc bổ sung folate thì nên dùng nước cam và những loại rau xanh rậm lá. Folate giúp giảm tình trạng xơ vữa động mạch, giảm huyết áp cao và ngừa ung thư.

4. Sốt cà chua

 Không chỉ tốt cho quả tim của giới mày râu, cà chua còn giúp giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch, bệnh tim, đột quỵ, mất trí nhớ, bệnh liệt dương và bị nhăn da. Cà chua chứa nhiều lycopene nên giúp chống ung thư. Theo các chuyên gia y tế thì bạn nên dùng khoảng 10 muỗng canh nước sốt cà chua mỗi tuần.

5. Hạt

Quả óc chó (hồ đào) và quả hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe vì đây là nguồn phong phú các loại a-xít omega-3. Nếu bạn dùng các loại hạt này trước khi dùng các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo trong hạt sẽ giúp cơ thể xử lý chất đường một cách hiệu quả nhất. Nên lưu ý là bảo quản hạt trong tủ lạnh để chúng không bị ô-xy hóa.

6. Cá

Cá là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của nam giới. Cá chứa nhiều protein có tỷ lệ chất béo thấp. Ngoài ra, đây là nguồn bổ sung a-xít béo omega-3 rất hữu hiệu giúp bảo vệ tim. Theo các bác sĩ, bạn nên dùng 3 lần cá mỗi tuần.

7. Nước lọc

Bạn nên uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày. Nước giúp bạn tránh bị táo bón và mất nước. Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp giảm nguy cơ bị nhăn da.

8. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ chứa nhiều chất resveratrol vốn là chất chống ô-xy hóa cực mạnh nên được xem rất tốt cho tim.

9. Cà phê

Đối với cánh nam giới thì cà phê là loại thức uống không thể thiếu mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy cà phê có tác dụng giảm nguy cơ bị ung thư gan và các bệnh như Alzheimer (mất trí nhớ) và bệnh Parkinson (liệt rung).

10. Sữa hoặc nước cam có bổ sung vitamin D

Chất canxi trong sữa rất tốt cho bộ xương của nam giới. Và một thành phần khác không thể thiếu cho bộ xương của bạn là vitamin D, vốn có tác dụng chống ung thư. Tắm nắng là một hình thức bổ sung vitamin D rất hữu hiệu. Một ly sữa hoặc ly nước cam công thức (tức có bổ sung vitamin D) mỗi ngày có thể giúp bạn có được bộ xương vững chắc.

Châu Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.