Thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe

01/08/2011 18:09 GMT+7

Sống khỏe mạnh, xinh đẹp và cân bằng mà không cần phải dùng thuốc hỗ trợ hoặc tìm cứu cánh từ những chất hóa học?

Có rất nhiều loại thực phẩm nhất định có khả năng chữa lành, hỗ trợ hoặc cải thiện sức khỏe và giúp bạn xinh đẹp, có tinh thần tốt hơn.

1. Chanh và mật ong: mật ong là một thực phẩm tổng hợp nhiều và đầy đủ các chất chống oxy hóa, là một chất kháng khuẩn tuyệt vời khi kết hợp với chanh. Dùng hỗn hợp 1/4 chén mật ong và chanh để trị liệu các bệnh viêm xoang, đau họng rất có hiệu quả. Đây cũng là một loại kem dưỡng ẩm da tuyệt vời giúp cải thiện làn da khô và mang đến cho bạn sắc da hồng hào.

 
Ảnh: shutterstock

2. Bắp cải, bông cải: các thành phần trong các loại thực phẩm này có thể nuôi dưỡng hệ nội tiết  của nữ giới một cách tự nhiên, giúp điều tiết và cân bằng mức độ nội tiết tố, để thúc đẩy sức khỏe ở cấp độ tế bào, bởi nếu mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra mụn và những vấn đề về da.

3. Rau bina: chứa hàm lượng sắt cao cung cấp cho bạn năng lượng nhiên liệu lý tưởng để đáp ứng nhu cầu tập luyện của bạn. Giàu chất chống oxy hóa, rau bina cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và đảm bảo mang đến một làn da tươi trẻ tự nhiên.

4. Cá hồi: đồng nghĩa với sức khỏe và vẻ đẹp. Hàm lượng acid béo omega 3 cao và tốt giúp nuôi dưỡng làn da và giảm các chứng viêm. Cá hồi có chứa vitamin B, giúp cải thiện trí nhớ và làm tăng hiệu quả chống ôxy hóa cho bạn làn da rạng ngời.

5. Bưởi: nhờ hàm lượng vitamin C cao và chất chống oxy hóa mạnh sẽ mang lại sự rạng rỡ và trẻ trung cho da. Bưởi cũng chứa các hoạt chất làm se lỗ chân lông rất có lợi cho da nhờn, chống mụn trứng cá. Nó cũng là một chất kích thích hay cho tuần hoàn máu, có thể giải độc da. Ngoài ra, khi trộn với cơm của trái kiwi để làm mặt nạ bưởi giúp kích thích, săn chắc và làm ẩm da.

6. Cam: là đồng minh của mái tóc bóng mượt và khỏe. Cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông nên tránh được vấn đề thừa bã nhờn và sự nổi dậy của mụn. Các chuyên gia khuyên nên hòa nước cốt cam với nước và thoa lên da để giúp tẩy bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào mới.

7. Sữa: làm tăng hiệu quả chống lão hóa cho da nhờ vào hàm lượng protein và khoáng chất, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da.

Phan Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.