Thực phẩm giàu đạm giúp tăng khả năng thụ thai

08/05/2013 06:12 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy, chế độ ăn giàu chất đạm và ít carbohydrate giúp phụ nữ trong giai đoạn thụ tinh trong ống nghiệm tăng cơ hội thụ thai.

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy, chế độ ăn giàu chất đạm và ít carbohydrate giúp phụ nữ trong giai đoạn thụ tinh trong ống nghiệm tăng cơ hội thụ thai, theo Hufington Post.

Chất đạm rất thiết yếu để phôi thai có chất lượng tốt và chất lượng trứng cũng tốt hơn, trưởng nhóm nghiên cứu Jeffrey Russell - Giám đốc Viện Y học sinh sản Delaware (Mỹ) - cho biết.

Tăng cơ hội thụ thai nhờ ăn giàu đạm
Ăn nhiều đạm, ít carbohydrate tăng cơ hội thụ thai - Ảnh: Shutterstock
 

Nghiên cứu thực hiện trên 120 người cho thấy, những người có chế độ ăn với chất đạm (thịt, cá, đậu…) chiếm 25% và carbohydrate (bao gồm rau, ngũ cốc nguyên cám, hạt và các loại đậu) chiếm ít hơn 40% trong thực đơn hằng ngày, tăng cơ hội thụ thai gấp 4 lần so với những người ăn ít chất đạm và nhiều carbohydrate trong thời kỳ thụ tinh trong ống nghiệm.

Một nghiên cứu trước đây tại Trường đại học Harvard (Mỹ) trên 18.000 phụ nữ cho thấy, phụ nữ nên tránh ăn chất béo chuyển hóa, chọn thực phẩm giàu chất xơ, tránh đường sẽ có ích cho quá trình thụ thai.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy phụ nữ ăn các sản phẩm từ sữa nguyên kem ít gặp vấn đề về thụ thai hơn những người dùng sản phẩm từ sữa giảm cân hoặc ít chất béo.

Nguyễn Đan

>> Dễ thụ thai hơn khi sống gần người thân
>> Bí quyết giúp dễ thụ thai
>> Lo lắng ảnh hưởng đến thụ thai
>> Tăng khả năng thụ thai IVF
>> Chế độ ăn giúp dễ thụ thai
>> Chế độ ăn giúp thụ tinh trong ống nghiệm thành công
>> Thụ tinh trong ống nghiệm: Một vẫn tốt hơn hai
>> Uống nhiều cà phê giảm thành công thụ tinh trong ống nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.